เลือกตั้ง2562 : พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมยอมรับผลเลือกตั้ง 24 มี.ค.

การเมือง
14 มี.ค. 62
18:37
2,236
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2562 : พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมยอมรับผลเลือกตั้ง 24 มี.ค.
พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันพร้อมยอมรับผลการเลือกตั้ง 24 มี.ค.นี้ และยินดีร่วมจัดตั้งรัฐบาลผสมกับพรรคการเมืองอื่น ขอความร่วมมือทุกฝ่ายยุติการสร้างเงื่อนไขที่จะนำไปสู่ความขัดแย้งก่อนการเลือกตั้ง

วันนี้ (14 มี.ค.2562) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ตอบคำถามผู้สื่อข่าวต่างประเทศ หลังเสร็จสิ้นการกล่าวปาฐกถาพิเศษในงาน CLSA อาเซียน ฟอรั่ม 2019 เกี่ยวกับการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 24 มี.ค.นี้ ว่า พร้อมที่จะยอมรับผลการเลือกตั้งไม่ว่าจะออกมาในทิศทางใด และยินดีที่จะร่วมจัดตั้งรัฐบาลผสมกับพรรคการเมืองอื่นเพื่อผสานการทำงานร่วมกัน

พล.อ.ประยุทธ์ ยังยอมรับถึงความกังวลต่อกรณีการประกาศจุดยืนของพรรคการเมืองที่จะไม่สนับสนุนให้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีก ซึ่งอาจสร้างความสับสนและกระทบต่อความเชื่อมั่นของประเทศ จากนี้จะขอความร่วมมือพรรคการเมืองให้ระมัดระวังเนื้อหาของการหาเสียง และการขยายประเด็นของสื่อมวลชนไม่ให้ส่งผลกระทบหรือนำไปสู่ความขัดแย้งก่อนการเลือกตั้ง

ขณะเดียวกันก็มีความเห็นจากนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย คาดการณ์ว่า รัฐบาลผสมหลังการเลือกตั้งอาจอยู่ไม่ครบ 4 ปี ทั้งด้วยเงื่อนไขของรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ความเห็นต่างของพรรคร่วมรัฐบาล ตลอดจนปัญหาการประสานการทำงาน ระหว่างสภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภา ซึ่งถือเป็นธรรมชาติของรัฐบาลเลือกตั้งหลังการรัฐประหาร

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง