"ศรีวราห์" โต้ข่าวลือยกฟ้อง "เปรมชัย" คดีเสือดำ

อาชญากรรม
14 มี.ค. 62
18:55
1,644
Logo Thai PBS
"ศรีวราห์" โต้ข่าวลือยกฟ้อง "เปรมชัย" คดีเสือดำ
ก่อนหน้านี้มีข่าวปลอมเผยแพร่ในโซเชียลมีเดียว่า ศาลยกฟ้องผู้ต้องหาคดีล่าเสือดำในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรไปแล้ว รอง ผบ.ตร.ออกมายืนยันว่าไม่ใช่เรื่องจริง เตรียมเอาผิดผู้ผลิตเนื้อหา ด้วย พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

ตำรวจคณะทำงานในคดีเสือดำ ประชุมร่วมสรุปความคืบหน้าคดีทั้งหมด ที่เกี่ยวข้องกับนายเปรมชัย พร้อมพวก เพื่อแจ้งต่อสาธารณะให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้อง หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีผู้ใช้สื่อออนไลน์จำนวนหนึ่งผลิตเนื้อหาข่าวปลอมและเผยแพร่ต่อเป็นวงกว้าง มีเนื้อหาสำคัญ ระบุว่า ศาลตัดสินคดีเสือดำแล้วโดยยกฟ้องนายเปรมชัยทุกข้อหา

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยัน ไม่เป็นความจริงคดีเสือดำอัยการสูงสุดชี้ขาดสั่งฟ้องนายเปรมชัย พร้อมพวกรวม 5 ข้อหา และศาลจังหวัดทองผาภูมิ นัดตัดสินคดีในวันที่ 19 มี.ค.นี้

รอง ผบ.ตร.เปิดเผยถึง ความคืบหน้าคดีอื่นที่เกี่ยวข้องกันด้วยว่า คดีนายเปรมชัยยังมีคดีพยายามติดสินบนเจ้าพนักงานด้วย ซึ่งศาลไต่สวนพยานครบถ้วนทั้งฝ่ายโจทก์และจำเลย นัดตัดสินคดีในวันที่ 11 มิ.ย.62

ส่วนคดีปืนหลังตรวจยึดไปจากที่เกิดเหตุและภายในบ้านพัก ตรวจสอบแล้ว มี 5 กระบอกที่ไม่มีทะเบียนอย่างถูกต้อง ซึ่งคดีนี้อัยการส่งฟ้องไปแล้ว และอยู่ระหว่างขั้นตอนการสืบพยานโจทก์ในชั้นศาล

คดีงาช้างที่พบในบ้านพัก หลังการตรวจพิสูจน์พบว่าเป็นงาช้างแอฟริกา เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหารวม 4 ข้อหา กับนายเปรมชัยและพวก รวม 3 คน ซึ่งมีภรรยาและเลขาฯ คนสนิทรวมอยู่ด้วย อัยการส่งฟ้องต่อศาลไปแล้วคดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล

ส่วนผู้ผลิต เผยแพร่ข่าวปลอมคดีเสือดำ รอง ผบ.ตร.เตือนว่า ให้หยุดเผยแพร่ เพราะจะถูกดำเนินคดีฐานนำเข้าข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เนื่องจากทำให้สังคมเกิดความเข้าใจผิด และทำให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติเสียหาย ซึ่งตำรวจ ปอท.อยู่ระหว่างสืบสวนติดตามผู้กระทำผิด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง