จนท.ตรวจสอบเหตุยิงถล่มฐานทหารตากใบ เจ็บ 3 นาย

ภูมิภาค
14 มี.ค. 62
18:55
1,710
Logo Thai PBS
จนท.ตรวจสอบเหตุยิงถล่มฐานทหารตากใบ เจ็บ 3 นาย
หน่วยงานความมั่นคงยังไม่เปิดเผยรายละเอียดกรณีกลุ่มผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดและใช้อาวุธสงครามยิงถล่มฐานปฏิบัติการชุดป้องกันชายแดนที่ 2 อ.ตากใบ จ.นราธิวาส บาดเจ็บ 3 นาย

วันนี้ (14 มี.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบความเสียหายภายในฐานปฏิบัติการชุดป้องกันชายแดนที่ 2 ริมแม่น้ำสุไหงโก-ลก บริเวณบ้านศรีพงัน ต.เกาะสะท้อน อ.ตากใบ จ.นราธิวาส หลังจากเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ผู้ก่อเหตุ 5-6 คน ใช้อาวุธสงครามยิงถล่มฐานปฏิบัติการ

ขณะเดียวกันผู้ก่อเหตุอีกกลุ่มขี่รถจักรยานยนต์พวงข้าง บรรทุกระเบิดแสวงเครื่องบรรจุใส่ถังแก๊สปิกนิก น้ำหนัก 25 กิโลกรัม ไปจอดไว้ติดกับฐานปฏิบัติการและจุดชนวน ทำให้เจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 3 นาย บ้านเรือนประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงได้รับความเสียหาย อย่างไรก็ตาม การเข้าตรวจสอบในครั้งนี้ ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปบันทึกภาพและเปิดเผยรายละเอียดใด ๆ

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปิดล้อมผู้ก่อเหตุบริเวณบ้านค่าย ต.ปุโละปุโย อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ที่ยังหลบหนีอีก 1 คน ซึ่งได้รับบาดเจ็บหลังยิงปะทะขณะตำรวจนำกำลังปิดล้อมพื้นที่ต้องสงสัย สำหรับปฏิบัติการครั้งนี้ เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาและผู้ต้องสงสัย 3 คน หนึ่งในนั้นเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับคดีความมั่นคง

ล่าสุด พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี สั่งกำลังออกติดตามผู้ต้องสงสัย หลังพบรอยเลือด คาดเป็นของกลุ่มแนวร่วมที่อาจถูกเจ้าหน้าที่ยิง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง