พล.อ.ประวิตร ยกย่อง "ทูตวีรชัย" ข้าราชการคนสำคัญของแผ่นดิน

สังคม
17 มี.ค. 62
13:36
3,066
Logo Thai PBS
พล.อ.ประวิตร ยกย่อง "ทูตวีรชัย" ข้าราชการคนสำคัญของแผ่นดิน
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ แสดงความอาลัยและยกย่องนายวีรชัย พลาศรัย เอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน สหรัฐฯ เป็นข้าราชการคนสำคัญของแผ่นดิน ร่วมแก้วิกฤตประเทศทั้งการต่อสู้คดีปราสาทพระวิหาร ปลดล็อก IUU

วันนี้ (17 มี.ค.2562) พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้แสดงความอาลัยอย่างสุดซึ้งหลังทราบข่าวนายวีรชัย พลาศรัย เอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน สหรัฐฯ ถึงแก่อนิจกรรม เมื่อวันที่ 16 มี.ค.2562 เวลา 00.43 น.

พล.อ.ประวิตร กล่าวแสดงความอาลัยว่า ถือเป็นการสูญเสียข้าราชการคนสำคัญของแผ่นดินที่ควรค่าแก่การยกย่อง พร้อมทั้งกล่าวชื่นชมนายวีรชัย ถึงการทุ่มเทเสียสละ และมีส่วนสำคัญยิ่งในการปฏิบัติราชการแผ่นดินที่สำคัญในเวทีระหว่างประเทศที่ผ่านมา โดยเฉพาะการทำหน้าที่หัวหน้าคณะต่อสู้และชี้แจงต่อศาลโลกคดีปราสาทพระวิหาร รวมทั้งมีส่วนสำคัญยิ่งในการประสานขับเคลื่อนและผลักดันแก้ปัญหาวิกฤตสำคัญของชาติ ในเวทีระหว่างประเทศจนประสบความสำเร็จ ส่งผลดีต่อภาพลักษณ์และผลประโยชน์ของประเทศอย่างมาก ทั้งปัญหาการทำประมงผิดกฎหมาย (IUU) ปัญหาการบินพลเรือน (ICAO) ปัญหาการค้ามนุษย์ ปัญหาการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"วีรชัย พลาศรัย" เอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน ถึงแก่อนิจกรรม 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง