"ศาลทองผาภูมิ" คุมเข้มพื้นที่นัดพิพากษาคดีเสือดำพรุ่งนี้

สิ่งแวดล้อม
18 มี.ค. 62
17:55
1,772
Logo Thai PBS
"ศาลทองผาภูมิ" คุมเข้มพื้นที่นัดพิพากษาคดีเสือดำพรุ่งนี้
ศาลจังหวัดทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี สั่งคุมเข้มพื้นที่ศาล พรุ่งนี้ (19 มี.ค.) ไม่อนุญาตสื่อ-คนไม่เกี่ยวข้อง ฟังการอ่านคำพิพากษา โดยจะมีบันทึกคำตัดสินแจกให้หลังอ่านคำพิพากษาเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันพรุ่งนี้ (19 มี.ค.) ศาลจังหวัดทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี สั่งคุมเข้มพื้นที่ฟังคำพิพากษาคดีเสือดำ ที่มีนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเว๊ลอปเมนต์ จำกัด (มหาชน)และพวก 3 คนซึ่งจะเริ่มอ่านคำพิพากษาของศาลชั้นต้นในเวลา 09.00 น.พร้อมทั้งจัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งใน และนอกเครื่องแบบ เพื่อมาดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยภายในบริเวณศาล

อ่านข่าว 1 ปีที่รอคอยพิพากษา "คดีเสือดำ" 19 มี.ค.นี้

 

เบื้องต้นมีรายงานว่า ศาลจังหวัดทองผาภูมิ ไม่อนุญาตให้ผู้ไม่เกี่ยวเข้าฟังการอ่านคำพิพากษา อนุญาตให้รอการตัดสินบริเวณหน้าศาลเท่านั้น ส่วนสื่อมวลชน ขอให้ติดบัตรประจำตัวสื่อมวลชนที่ทางสำนักงานออกให้ชัดเจน และจะมีบันทึกคำตัดสินแจกให้ภายหลังอ่านคำพิพากษาแล้วเท่านั้น

ขณะที่มีรายงานว่าการเข้าฟังคำพิพากษาครั้งนี้ นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 10 (อุบลราชธานี) อดีตหัวหน้าชุดพญาเสือ พร้อมด้วยนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธ์ุสัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ร่วมกับทีมกฎหมายกรมอุทยานฯ จะเข้ารับฟังคำพิพากษา ทั้งนี้ชุดพญาเสือ เป็นหนึ่งในทีมที่เข้าเก็บหลักฐานเพิ่มเติมจนพบชิ้นส่วนของเสือดำ เช่น ไส้ และกระดูกเสือดำที่ถูกทิ้งในลำห้วย

อ่านข่าว เปิด"หลักฐาน" ที่ทำให้ตำรวจมั่นใจเพียงพอเอาผิด "เปรมชัย"

นอกจากนี้ยังมีการยืนยันจาก นายวิฑูรย์ พรายแย้ม ทนายความส่วนตัวของ นายเปรมชัย ระบุว่านายเปรมชัย และพวกจะเดินทางมารับฟังคำตัดสินที่ศาลจังหวัดทองผา ภูมิอย่างแน่นอน

สำหรับคดีนี้เป็นคดีหลักลักลอบล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธ์ุสัตว์ป่าป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก จำเลย 4 คนคือ นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริษัท  นายยงค์ โดดเครือ นางนที เรียมแสน นายธานี ทุมมาศ
ซึ่งหลังถูกจับกุมวันที่ 4 ก.พ.2561 ต่อมา วันที่ 6 ก.พ.2561 ทนายความยื่นขอประ กันตัว 4 ผู้ต้องหาวงเงินคนละ 150,000 บาท และใช้กระบวนการในการสอบสวนและพิจารณาคดีมา 1 ปี ซึ่งจะตัดสินในวันพรุ่งนี้ 

ขณะที่นายเปรมชัย และพวกยังมีคดีอื่นๆ ได้แก่ คดีครอบครองงาช้างแอฟริกา 2 คู่ สืบพยานบุคคลครั้งแรก 8 ส.ค.นี้ คดีติดสินบนเจ้าพนักงาน คดีครอบครองอาวุธปืน ซึ่งนัดสืบพยานในช่วงเดือนก.ค.นี้  รวมทั้งคดีบุกรุกป่าภูเรือ จ.เลย 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

มูลนิธิสืบฯ เทียบฎีกาเก่าคาด "เปรมชัย"โทษหนักสุดคุก 10 ปี

ส่อหลุดอีก 1 คดีติดสินบนล่าสัตว์ทุ่งใหญ่-เหตุเจ้าของเสียงไม่ใช่"เปรมชัย"

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง