สั่งย้าย-ตั้งกรรมการสอบครูถูกกล่าวหาอนาจาร นร.หญิง

สังคม
19 มี.ค. 62
06:27
264
Logo Thai PBS
สั่งย้าย-ตั้งกรรมการสอบครูถูกกล่าวหาอนาจาร นร.หญิง
สำนักงานเขตพื้นที่มัธยมศึกษาเขต 1 กรุงเทพมหานคร สั่งย้ายครูที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยอนาจารนักเรียนหญิง เพื่อสอบสวนข้อเท็จจริงภายใน 7 วัน ชี้โทษสูงสุดไล่ออก

เมื่อวันที่ 19 มี.ค.2562 นายธนารัชต์ สมคเณ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่มัธยมศึกษาเขต 1 กรุงเทพมหานคร (สพม.1) เปิดเผยว่า กรณีครูผู้ชายคนหนึ่งย่านฝั่งธนบุรีถูกกล่าวหาว่ามีพฤติกรรมอนาจารนักเรียนหญิง เบื้องต้นสำนักงานเขตการศึกษามีคำสั่งย้ายครูที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยไปปฏิบัติหน้าที่ประจำที่ สพม.เรียบร้อย และให้สอบสวนให้ได้ข้อเท็จจริงภายใน 7 วัน

นายธนารัชต์ กล่าวว่า คณะกรรมการสอบสวนมีทั้งครูในโรงเรียนและบุคคลภายนอกรวม 5 คน ส่วนกรณีมีภาพถ่ายเผยแพร่ทางโซเชียลและมีข้อความว่าผู้หญิงในภาพเป็นศิษย์เก่าของโรงเรียน สอบถามผู้ปกครองของเด็กที่เป็นผู้เสียหาย ยืนยันว่าบุคคลที่ปรากฏในภาพกับครูไม่ใช่ลูกของตัวเอง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบในเชิงลึกว่าเป็นใคร หากผลการสอบพบว่าครูพละที่ถูกพาดพิงได้กระทำอนาจารเด็กจริงโทษสูงสุดคือไล่ออก

มีรายงานว่าหลังภาพครูที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยถูกเผยแพร่ในสังคมโซเชียลและมีบางภาพเป็นภาพหวาบหวิว ทำให้ครูที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยเข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจนครบาลบางกอกน้อย เพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่เผยแพร่ในข้อหานำภาพอนาจารเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ โดยบอกว่าผู้หญิงในรูปนั้นคือภรรยาไม่ใช่นักเรียน พร้อมกับอ้างว่าขณะนี้ทั้งตัวเขาและครอบครัวได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้มาก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง