"เปรมชัย" ถึงศาลจังหวัดทองผาภูมิ ฟังคำพิพากษาคดี "เสือดำ"

สิ่งแวดล้อม
19 มี.ค. 62
09:20
1,159
Logo Thai PBS
 "เปรมชัย" ถึงศาลจังหวัดทองผาภูมิ ฟังคำพิพากษาคดี "เสือดำ"
นายเปรมชัย พร้อมด้วยทนายความเดินทางถึงศาลจังหวัดทองผาภูมิ เพื่อรับฟังคำพิพากษาคดีล่าสัตว์ทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี

วันนี้ (19 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.05 น.ที่ผ่านมา นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยทนาย เดินทางถึงศาลจังหวัดทองผาภูมิ เพื่อรับฟังคำพิพากษาคดี นายเปรมชัย และพวกรวม 4 คน เข้าไปล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี เมื่อวันที่ 3 ก.พ.2561 เจ้าหน้าที่พบซากเสือดำ ซากเนื้อเก้งและซากไก่ฟ้าหลังเทา ถูกชำแหละ พร้อมอาวุธปืนหลายกระบอกและเครื่องกระสุนอีกจำนวนมาก

 

 

ทั้งนี้ นายเปรมชัย และนายยงค์ โดดเครือ และทนาย เดินทางมาถึงศาลจังหวัดทองผาภูมิ ด้วยสีหน้าเรียบเฉย และไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ กับสื่อมวลชน

 

 

ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 09.00 น.นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 10 (อุบลราชธานี) อดีตหัวหน้าชุดพญาเสือ และนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร(ด้านตะวันตก) พร้อมด้วยทีมกฎหมายกรมอุทยานฯ จะเข้ารับฟังคำพิพากษาคดีดังกล่าวด้วย ทั้งนี้ชุดพญาเสือ เป็นหนึ่งในทีมที่เข้าเก็บหลักฐานเพิ่มเติมจนพบชิ้นส่วนของเสือดำ เช่น ไส้ และกระดูกเสือดำที่ถูกทิ้งในลำห้วย

 

 

นอกจากนี้ ยังมีตัวแทนจากมูลนิธิสืบนาคะเสถียร 3 คน เดินทางมาเข้าร่วมรับฟังคำพิพากษาศาลชั้นต้นที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิ โดยระบุว่า ได้ทำการตกลงกับศาลว่าจะไม่ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับกระบวนการทางกฎหมาย แต่มูลนิธิสืบฯ จะออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการหลังฟังคำพิพากษาแล้ว

 

 

ขณะที่บรรยากาศ บริเวณศาลจังหวัดทองผาภูมิ มีสื่อมวลชนทั้งไทยและต่างชาติ เดินทางมารอฟังคำพิพากษาศาล เป็นจำนวนมาก

 

 

 อ่านเพิ่มเติม

 

1 ปีคดีประวัติศาสตร์ "ฆ่าเสือดำ" ทุ่งใหญ่

 

ข้อหามัดตัว 4 จำเลยคดีล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง