พายุลูกเห็บสร้างความเสียหาย จ.อุดรธานี

ภูมิภาค
20 มี.ค. 62
07:05
6,274
Logo Thai PBS
พายุลูกเห็บสร้างความเสียหาย จ.อุดรธานี
พายุลูกเห็บ พัดถล่มหลายหมู่บ้าน ต.โนนทอง อ.นายูง จ.อุดรธานี บ้านเรือนเสียหาย 135 หลัง

เกิดพายุลูกเห็บในหลายหมู่บ้านของ ต.โนนทอง อ.นายูง จ.อุดรธานี โดยนายชัยยา ภูมิเขต นายกเทศบาลตำบลโนนทอง กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุมีลมพัดแรงจากนั้นฝนตกลงมาอย่างหนัก ตามด้วยลูกเห็บและฝนอีกระลอกราว 20 นาที

พายุลูกเห็บสร้างความเสียหายให้อาคาร บ้านเรือน หลังคาบ้านที่เป็นสังกะสีถูกลมพัดปลิว บางหลังรุนแรงถึงขั้นโครงหลังคาเหล็กเปิดออกทั้งหมด บางจุดต้นไม้หักโค่น ป้ายหาเสียงของผู้สมัคร ส.ส.เสียหาย มีกิ่งไม้หักโค่นทับสายไฟฟ้าแรงสูงขาด ไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง รถยนต์เสียหาย แต่ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตฝ่าย ปกครองสำรวจความเสียหายเบื้องต้น มีบ้านเรือนเสียหาย 135 หลัง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เร่งซ่อมแซมไฟฟ้าให้กลับมาใช้งานได้ให้เร็วที่สุด

ขณะที่ท้องถิ่นแจ้งให้ประชาชนเตรียมเครื่องปั่นไฟ ไฟฉาย ตะเกียง เทียน สำรองไว้ และให้ผู้นำหมู่บ้าน ดูแลเด็ก ผู้สูงอายุ และผู้ป่วยติดเตียงเป็นอันดับแรก

ขณะที่ จ.เลย เกิดพายุฤดูร้อนเช่นกันโดย ลมกระโชกแรงพัดหลังคาบ้านหายไปทั้งหมด โดยเฉพาะที่บ้านห้วยม่วง หมู่ 10 หมู่ 4 และหมู่ 13 ต.นาดินดำ อ.เมืองเลย มีบ้านเรือนเสียหาย 32 หลัง รวมจุดอื่นเป็น 50 หลังแรงลมยังพัดหลังคากุฏิวัดหายไปทั้งแถบ เช่นเดียวกับบ้านของนายบุญมาก เกษศรี อายุ 71 ปี แรงลมพัดหลังคาบ้าน ปลิวไปตกใกล้ ๆ บ้านข้างเคียง แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บหลังเกิดเหตุ

กำลังพลมณฑลทหารบกที่ 288 ค่ายศรีสองรักกว่า 50 นาย ร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอเมืองเลย และเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลนาดินดำ ช่วยซ่อมแซมบ้านเรือนให้ประชาชน และนำหน่วยแพทย์เคลื่อนที่มาตรวจโรค และแจกจ่ายยาให้แก่ผู้ที่เจ็บป่วย

จากอิทธิพลพายุฤดูร้อน บริเวณประเทศไทยตอนบน ที่เกิดขึ้นมาตั้งแต่วันที่ 18 มี.ค.ทำให้เกิดพายุ ฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรง และมีโอกาสเกิดขึ้นได้อีกช่วงสุดสัปดาห์นี้ จึงควรหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้าง และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง เกษตรกรควรเตรียมการป้องกัน และระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อพืชผลทางการเกษตร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง