"โบอิ้ง" ปรับทัพใหม่ รับมือวิกฤต 737 แม็กซ์

ต่างประเทศ
20 มี.ค. 62
13:09
894
Logo Thai PBS
"โบอิ้ง" ปรับทัพใหม่ รับมือวิกฤต 737 แม็กซ์
คณะกรรมาธิการสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐอเมริกาขอให้กระทรวงคมนาคมตรวจสอบข้อบกพร่องของหน่วยงานความปลอดภัยการบิน กรณีรับรองเครื่องบินโบอิ้ง 737 แม็กซ์ ขณะที่โบอิ้งปรับทัพเจ้าหน้าที่ เพื่อรับมือวิกฤตการณ์ระลอกล่าสุดแล้ว

วันนี้ (20 มี.ค.2562) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า บริษัท โบอิ้ง เปิดเผยว่า ได้แต่งตั้งรองประธานฝ่ายวิศวกรรมคนใหม่ พร้อมตั้งผู้บริหารระดับสูง เพื่อดูแลการตรวจสอบเครื่องบินโดยเฉพาะอีก 1 ตำแหน่ง หลังจากแผนกเครื่องบินพาณิชย์เผชิญวิกฤตศรัทธาอย่างหนัก จากเหตุเครื่องบินรุ่น 737 แม็กซ์ ตกในเอธิโอเปียและอินโดนีเซีย ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตรวมถึง 346 คน ภายในเวลาเพียง 5 เดือน ขณะที่ราคาหุ้นโบอิ้งปรับตัวเพิ่มขึ้น ประมาณร้อยละ 1 หลังจากเดนนิส มุยเลนเบิร์ก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ออกแถลงการณ์ให้คำมั่นว่าสิ่งที่โบอิ้งให้ความสำคัญมากที่สุด คือความปลอดภัย

ด้านประธานคณะกรรมาธิการคมนาคมสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐอเมริกาและ ส.ส.จากพรรคเดโมแครต ยื่นเรื่องขอให้ผู้ตรวจการกระทรวงคมนาคมสหรัฐอเมริกาตรวจสอบ กรณีที่สำนักบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐอเมริการับรองการใช้งานเครื่องบินโบอิ้ง รุ่น 737 แม็กซ์ และไม่ทบทวนคู่มือฝึกอบรมนักบิน รวมถึงคู่มือการบิน แม้จะมีการเปลี่ยนแปลงระบบอัตโนมัติในเครื่องใหม่ ซึ่งต้องสงสัยว่าจะเป็นสาเหตุของโศกนาฏกรรมทางการบินที่เกิดขึ้นทั้ง 2 ครั้ง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง