สพม.เขต 1 เร่งตรวจสอบที่มา 2 รถตู้ ร.ร.เตรียมอุดมฯ

สังคม
20 มี.ค. 62
18:14
5,011
Logo Thai PBS
สพม.เขต 1 เร่งตรวจสอบที่มา 2 รถตู้ ร.ร.เตรียมอุดมฯ
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 1 กรุงเทพมหานคร เร่งตรวจสอบที่มารถตู้ 2 คัน ของโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา หลังโรงเรียนแจ้งว่าไม่มีเอกสารและไม่ใช่รถของโรงเรียน ซึ่งเป็นรถที่ได้มาเมื่อปี 2560 พร้อมยอมรับมีการใช้งานจริง เพื่อรับ-ส่งครูและนักเรียน

วันนี้ (20 มี.ค.2562) นายธนารัชต์  สมคเณ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 กรุงเทพมหานคร ระบุว่า ได้ประสานขอยืมรถตู้ 2 คัน ของโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา เพื่อนำมาใช้ในราชการ ซึ่งรถตู้ 2 คัน ภายในรถตกแต่งติดผ้าม่าน หุ้มเบาะเรียบร้อยและมีสติ๊กเกอร์โลโก้ของโรงเรียนติดอยู่ โดยรถคันแรกไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ส่วนคันที่สองเป็นรถป้ายแดง เลขทะเบียน ร 3909 กรุงเทพมหานคร แต่โรงเรียนแจ้งว่า ไม่ใช่รถของโรงเรียน ไม่มีเอกสาร และทะเบียนรถ ไม่สามารถนำมาใช้ได้ ซึ่งรถทั้ง 2 คันได้รับมาตั้งแต่ปี 2560


ขณะนั้น มีอดีตผู้อำนวยการโรงเรียนที่เพิ่งเกษียณอายุราชการเมื่อเดือน ก.ย.ปีที่แล้ว และรถทั้ง 2 คันมีการใช้งานเพื่อรับ-ส่งครูและนักเรียน แต่ได้หยุดใช้งานเมื่อนายโสภณ  กมล ผู้อำนวยการโรงเรียนคนปัจจุบันเข้ารับตำแหน่งเมื่อ 5 เดือนที่แล้ว

รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 จึงสั่งการให้โรงเรียนจัดทำรายงานที่มาของรถตู้และการใช้งานโดยด่วน เพื่อนำเรื่องเสนอต่อสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

ใครจะมามอบของด้วยความเสน่หา และไม่หวังอะไรเป็นไปได้ยาก การจะบริจาคต้องมีที่มาที่ไป อย่างโรงเรียนดัง มักจะมีสิ่งของเหล่านี้เข้ามา แต่ก็ยังไม่ได้ฟันธงว่าเพราะเรื่องของการมาฝากหรืออะไร รอให้มีรายงานขึ้นมาก่อน


ขณะดียวกันได้ประสานให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติร่วมตรวจสอบข้อเท็จจริงด้วย รวมทั้งให้โรงเรียนประสาน สน.ปทุมวัน เพื่อนำรถไปไว้ที่สถานีตำรวจ


รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 เตรียมตรวจสอบรถยนต์อีกคัน ที่คาดว่าได้มาช่วงเวลาใกล้เคียงกับรถตู้ โดยใช้เงินบริจาคจำนวน 2 ล้านบาทไปซื้อ แต่เมื่อตรวจสอบพบว่าราคารถยนต์คันนี้เพียง 1 ล้าน 3 แสนบาท ซึ่งปัจจุบัน ผู้อำนวยการโรงเรียนใช้รถคันนี้ในการติดต่อราชการ โดยกำชับให้รายงานรายละเอียดโดยเร็วที่สุด เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง