นักเตะเลสเตอร์ ร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ "วิชัย" วันนี้

สังคม
21 มี.ค. 62
06:25
812
Logo Thai PBS
นักเตะเลสเตอร์ ร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ "วิชัย" วันนี้
ทีมเลสเตอร์ ซิตี้ เดินทางมาเคารพศพ "วิชัย ศรีวัฒนประภา" อดีตผู้บริหารในเครือคิงพาวเวอร์ และร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันนี้

วันนี้ (21 มี.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพนายวิชัย ศรีวัฒนประภา อดีตผู้บริหารบริษัทในเครือคิงพาวเวอร์ และประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ หลังจากเคลื่อนย้ายศพออกจากศาลากลางน้ำ วัดเทพศิริทราวาส เมื่อวันที่ 10 พ.ย.2561 มาที่ศาลา 1 เพื่อบำเพ็ญกุศลต่ออีก 100 วัน

มีรายงานว่าเมื่อวานนี้ (20 มี.ค.) เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีม พร้อมนักเตะและทีมงานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ เดินทางถึงประเทศไทย เพื่อเข้าร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ ก่อนจะเดินทางกลับช่วงเช้าวันที่ 23 มี.ค.นี้

นายวิชัย เสียชีวิตจากเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกใกล้กับสนามคิง พาวเวอร์ หลังจบเกมการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ระหว่างเลสเตอร์กับเวสต์แฮม ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 27 ต.ค.2561 ทำให้นายวิชัย นักบิน และผู้โดยสาร เสียชีวิต 5 คน

หน่วยงานสอบสวนอุบัติเหตุทางอากาศของอังกฤษ (AAIB) เปิดเผยผลสอบสวนหาสาเหตุ พบว่า ระบบการควบคุมใบพัดส่วนท้ายขัดข้อง จนเครื่องหมุนและตกลงมา

นายวิชัยเข้าซื้อสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อ 9 ปีก่อน และเข้ามาพัฒนาทีมจนสามารถสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก สมัยแรกในรอบ 132 ปี ของสโมสรได้สำเร็จเมื่อปี 2559 นอกจากนี้ยังสนับสนุนให้นักฟุตบอลและเยาวชนไทยมีโอกาสไปเล่นในต่างประเทศ อย่างกวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ที่ได้ร่วมทีมโอเอช ลูเวิ่น ของเบลเยียม ซึ่งเป็นทีมในเครือของคิงพาวเวอร์ รวมถึงจัดโครงการฟ๊อกซ์ ฮันท์ เฟ้นหานักฟุตบอลเยาวชนไทยไปฝึกซ้อมที่อังกฤษ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง