หลักสี่-ดอนเมือง เจอพายุฤดูร้อนถล่ม

สิ่งแวดล้อม
21 มี.ค. 62
16:00
2,281
Logo Thai PBS
หลักสี่-ดอนเมือง เจอพายุฤดูร้อนถล่ม
เมื่อเวลา 15.30 น.เกิดพายุฤดูร้อนในพื้นที่เขตหลักสี่ และดอนเมือง ของกรุงเทพมหานคร มีลมกระโชกแรง และฝนตกหนัก พบต้นไม้ขนาดเล็กหักโค่นหลายจุด กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนฉบับที่ 1 พายุฤดูร้อนช่วงวันที่ 23-27 มี.ค.นี้

วันนี้ (21 มี.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.30 น.พายุฤดูร้อนถล่ม กทม.บริเวณเขตหลักสี่และดอนเมือง ฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง ต้นไม้ขนาดเล็กหักโค่น  ทั้งนี้จากการตรวจสอบเรดาร์สำนักระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร รายงานว่า พื้นที่ที่เกิดพายุฤดูร้อน คือพื้นที่เขตหลักสี่ และดอนเมือง ทำให้มีฝนตกเล็กน้อยถึงปานกลาง ขณะที่ทิศทางการเคลื่อนที่ของกลุ่มเมฆฝน ไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ

 

ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่าบริเวณริมถนน และซอยวิภาวดี 60 พบมีต้นไม้ขนาดเล็กหักโค่นลงมาบริเวณถนน บางจุดน้ำท่วมขัง โดยช่วงที่เวลาเกิดลมพัดแรงเป็นช่วงเวลาสั้นๆประมาณ 10 นาที 

นอกจากนี้แรงลม​ฝนตกหนักทำโครงเหล็กก่อสร้างสะพานลอย รถไฟฟ้าสายสีแดง ข้ามถนนวิภาวดีรังสิต พังลงมาโดนรถยนต์ 1 คัน เสียหาย บริเวณแยกหลักสี่

 

 

ก่อนหน้านี้เมื่อเวลา 11.00 น.กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนบริเวณประเทศไทยตอนบนให้ระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน ในช่วงตั้งแต่วันที่ 23-27 มี.ค.นี้ โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ รวมถึงมีฟ้าผ่า

โดยจะเริ่มจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออกก่อน ส่วนภาคกลางและภาคเหนือจะได้รับผลกระทบในวันถัดไป จึงขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่จะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง รวมถึงระวังอันตรายจากฟ้าผ่า สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง