เลือกตั้ง 2562 : “อนุทิน” ประกาศชัด ไม่มีดีลลับจัดตั้งรัฐบาล

การเมือง
22 มี.ค. 62
12:11
1,710
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง 2562 : “อนุทิน” ประกาศชัด ไม่มีดีลลับจัดตั้งรัฐบาล
หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ยืนยันยังไม่มีการติดต่อจัดตั้งรัฐบาลร่วมกับพรรคการเมืองใด หรือกลุ่มผู้มีอิทธิพล ต้องรอให้ กกต.ประกาศรับรองพรรคที่ได้ ส.ส.สูงสุด หลังเลือกตั้งเสียก่อน ย้ำโค้งสุดท้ายเน้นหาเสียงแบบดาวกระจายเคาะประตูบ้าน

วันนี้ (22 มี.ค.2562) นายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ประกาศขอสงวนท่าทีแสดงความคิดเห็นสูตรจัดตั้งรัฐบาล จนกว่า กกต.จะประกาศรับรองพรรคที่ได้ ส.ส.สูงสุดหลังเลือกตั้ง

ย้ำพรรคทำตามกติกาให้ได้มากที่สุด พร้อมเป็นนายกรัฐมนตรีหากพรรคได้รับความไว้วางใจจากประชาชนเป็นลำดับ 1 ยืนยันไม่มีดีลลับจัดตั้งรัฐบาลร่วมกับพรรคการเมืองใด หรือกลุ่มผู้มีอิทธิพลให้มาคุยกันหลังประกาศรับรองผลการเลือกตั้งถึงจะเปิดประตูบ้านต้อนรับ

 

พรรคตั้งใจศึกษานโยบายทำการวิจัยมาแล้ว ทำเพื่อปากท้องประชาชน และขอให้ กกต.ทำหน้าที่ตรวจสอบนโยบายหาเสียงว่าทำได้จริงหรือไม่ เพราะหลายพรรคไม่ต่างจากนโยบายประชานิยม ขายฝัน แต่ไม่สามารถทำได้จริง จะทำให้ประเทศไทยไม่ต่างจากประเทศเวเนซุเอลา

แม้พรรคใหญ่จะเลือกปราศรัยใหญ่วันนี้ แต่พรรคภูมิใจไทยเลือกอยู่ในที่ตั้ง แสดงจุดยืนพรรค ย้ำทิศทางพรรค ส่วนวันพรุ่งนี้ (22 มี.ค.) แกนนำพรรคจะเน้นหาเสียงแบบดาวกระจาย เคาะกันถึงประตูหน้าบ้านและจบในเวลา 18.00 น.

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง