เจาะสนามเลือกตั้ง : บุรีรัมย์

การเมือง
22 มี.ค. 62
16:26
779
Logo Thai PBS
เจาะสนามเลือกตั้ง : บุรีรัมย์
จ.บุรีรัมย์ ฐานเสียงสำคัญของพรรคภูมิใจไทย ตามที่นายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยได้ มีนโยบาย “ลดอำนาจรัฐ แก้ปัญหาปากท้องประชาชน” โดยยึด “บุรีรัมย์โมเดล” เป็นต้นแบบ

นายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยได้ มีนโยบาย “ลดอำนาจรัฐ แก้ปัญหาปากท้องประชาชน” โดยยึด “บุรีรัมย์โมเดล” เป็นต้นแบบ ซึ่งพรรคภูมิใจไทยส่ง ส.ส.ลงสมัคร ครบ 350 เขต และ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นเมืองหลวงของพรรค

หากเทียบกับการเลือกตั้งเมื่อปี 2554 พรรคภูมิใจไทยชนะการเลือกตั้งถึง 7 เขต จากทั้งหมด 9 เขต ส่วนอีก 2 เขตเป็นของพรรคเพื่อไทย แม้ว่าในการเลือกตั้งครั้งนี้ จ.บุรีรัมย์ จะถูกลดจำนวนเขตเลือกตั้งจาก 9 เขตเลือกตั้งเหลือ 8 เขต มี ส.ส.ได้ 8 คน ทำให้การแข่งขันสูงขึ้น

เขตที่มีการแข่งขันสูสี คือเขตเลือกตั้งที่ 2 เขตเลือกตั้งที่ 3 เขตเลือกตั้งที่ 4 และเขตเลือกตั้งที่ 6 เนื่องจากทั้ง 4 เขต มีผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทยลงสมัครด้วย โดยเฉพาะเขตเลือกตั้งที่ 6 ซึ่งเป็นพื้นที่ของพรรคเพื่อไทย ที่ส่งนายพรชัย ศรีสุริยันโยธิน อดีต ส.ส.ลงแข่งขัน ส่วนพรรคภูมิใจไทย ส่งนายไตรเทพ งามกมล อดีตรองนายก องค์การบริหารส่วนจังหวัดบุรีรัมย์ เข้าสู้ศึก

เขตเลือกตั้งที่ 2 พรรคภูมิใจไทยส่งนายรังสิกร ทิมาฤกะ อดีตนายกองค์การบริการส่วนจังหวัดลงสู้ศึก ขณะที่ พรรคเพื่อไทยส่งนายสุรศักดิ์ นาคดี อดีต ส.ส.ลงชิงชัย ขณะที่พรรคพลังประชารัฐส่งนายวรพจน์ วิบูลย์วิริยะสกุล อดีตสมาชิกสภาเทศบาลตำบล

เขตเลือกตั้งที่ 3 พรรคเพื่อไทยส่งนายพีระพงษ์ เฮงสวัสดิ์ อดีต ส.ส. สู้กับนายสมบูรณ์ ซารัมย์ พี่ชายของโสภณ ซารัมย์ อดีตรัฐมนตรีคมนาคม

เขตเลือกตั้งที่ 4 นายโสภณ ซารัมย์ที่ขยับให้พี่ชายลงในเขต 3 แลตนเองมาลงในเขต 4 เพื่อสู้นายประกิจ พลเดช อดีต ส.ส.บุรีรัมย์ จากพรรคเพื่อไทย


เขตเลือกตั้ง 6 ซึ่งพื้นที่แบ่งเขตเลือกตั้งใหม่ แต่เป็นฐานเสียงเดิมของนายพรชัย ศรีสุริยันโยธิน อดีต ส.ส.ผู้สมัครจากเพื่อไทย ที่แม้ว่าจะเป็ฯเจ้าของพื้นที่แต่ก็มีคู่แข่งที่น่ากลัวอย่างนายไตรเทพ งามกมล นักการเมืองท้องถิ่นจากภูมิใจไทย และนายพีรวัส พันธุ์สัมฤทธิ์ จากพรรคพลังประชารัฐ

ขณะที่เขต 8 พรรคภูมิใจไทย ส่งนายรุ่งโรจน์ ทองศรี อดีต รมช.รมนาคม ลงสมัคร ขณะที่พรรคพลังประชารัฐส่งนายประชารัฐ กองพร อดีตนายกเทศมนตรีตำบลโคกมะม่วง ลงแข่งขัน ด้านพรรคประชาธิปัตย์ส่งนายสันติ โรจน์สุกิจ ลงสู้ศึก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง