เลือกตั้ง 2562 : ครั้งแรก! "ประยุทธ์" ปราศรัยลั่นยอมตายเพื่อแผ่นดิน

การเมือง
22 มี.ค. 62
21:29
2,720
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง 2562 : ครั้งแรก! "ประยุทธ์" ปราศรัยลั่นยอมตายเพื่อแผ่นดิน
บิ๊กเซอร์ไพรส์พรรคพลังประชารัฐ "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" ขึ้นเวทีปราศรัยโค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง 24 มี.ค.นี้ ให้คำมั่นจะนำพาประเทศไปสู่สิ่งที่ดีกว่า ลั่นยอมตายเพื่อแผ่นดิน ขอประชาชนอย่าเสียขวัญและจำอดีตไว้เป็นบทเรียน

วันนี้ (22 มี.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "พรรคพลังประชารัฐ" จัดเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค.นี้ ที่สนามกีฬาเทพหัสดิน กรุงเทพฯ ภายใต้แนวคิด "เปิดใจประชารัฐ ร่วมใจประเทศไทยเป็นหนึ่งเดียว" ซึ่งแกนนำพรรคขึ้นเวทีปราศรัยพร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ส.เขต กทม. โดยมีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาสนับสนุนและให้กำลังใจ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

เวทีปราศรัยเริ่มขึ้นเมื่อเวลา 18.00 น. นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ได้กล่าวแนะนำสมาชิกพรรคแต่ละคน ก่อนที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ และนายอุตตม สาวนายน แกนนำพรรคจะขึ้นปราศรัย

แต่บิ๊กเซอร์ไพรส์ของการปราศรัยครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เดินเข้าสนามกีฬาเทพหัสดิน ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่น พร้อมเสียงตะโกนว่า "ลุงตู่สู้ๆ" ก่อนขึ้นเวทีร้องเพลง "หยุดตรงนี้ที่เธอ"

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวทักทายประชาชนทุกคนในทุกจังหวัด โดยให้คำมั่นสัญญาว่าจะนำพา 77 จังหวัดเดินไปข้างหน้าให้มีอนาคตและมีชีวิตที่ดีกว่าเดิม พร้อมระบุว่าที่มาวันนี้ก็เพื่อขอบคุณคนไทยทั้งประเทศที่ให้ความร่วมมือมาตลอด 5 ปี แม้จะเหนื่อยแต่ก็ไม่ท้อ โดยในวันที่ 24 มี.ค.นี้ทุกคนต้องรวมพลังกันไปให้ได้

 

พล.อ.ประยุทธ์ ระบุอีกว่า แม้ก่อนหน้านี้จะเป็นทหาร แต่วันนี้เป็นประชาชนและจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเพื่อคนไทย ส่วนการดำเนินนโยบายต้องมีผู้นำ ขอประชาชนเติมใจให้กันและจับมือกันเดินไปข้างหน้า เพราะถ้าคนไทยจับมือกัน 68 ล้านคนจะทำได้ทุกอย่าง พร้อมระบุว่าที่ผ่านมา 5 ปี รับรู้ปัญหาและอุปสรรค แต่ก็จัดการได้และทำให้บ้านเมืองสงบสุข เพราะเป็นสิ่งสำคัญ และจากนี้ไปคนไทยต้องช่วยกันลดความขัดแย้ง นำความรักและความสามัคคีกลับคืนมา

เราอย่านั่งรอ ต้องลุกขึ้นก้าวเดินไปพร้อมกับผม พยุงกันไป ลากกันไป เข็นกันไปก็ต้องทำ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวในตอนท้ายของการปราศรัยว่า ประเทศไทยมีศักยภาพและมีโอกาส แต่ก็มีวิกฤตเกิดขึ้นเสมอ จึงอย่าทำให้สิ่งเหล่านั้นเกิดขึ้นมาอีกโดยเด็ดขาด และขอประชาชนร่วมทำประวัติศาสตร์ให้กับประเทศไทย เพื่อสิ่งที่ดีกว่าในอนาคตและให้จำอดีตที่ผ่านมาไว้เป็นบทเรียน

ผมให้ท่านทั้งชีวิตและจิตใจ จะยอมตายเพื่อแผ่นดินผืนนี้และต้องรักษาไว้ให้ลูกหลาน ประเทศไทยจะไม่ล้มอีกต่อไป เรากำลังร่วมกันทำประวัติศาสตร์ให้กับประเทศไทยในสิ่งที่ดีกว่า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง