เลือกตั้ง2562 : เชียงใหม่เตรียมพร้อม 2,590 หน่วยเลือกตั้ง

การเมือง
23 มี.ค. 62
12:59
5,197
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2562 : เชียงใหม่เตรียมพร้อม 2,590 หน่วยเลือกตั้ง
จ.เชียงใหม่ เตรียมความพร้อม 2,590 หน่วย เลือกตั้ง รับผู้ใช้สิทธิ์ 24 มี.ค. กกต.เชียงใหม่ เผย รับเรืองร้องเรียนทุจริตแล้ว 14 เรื่อง

วันนี้ (23 มี.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการหาเสียงโค้งสุดท้ายก่อนถึงวันเลือกตั้ง 24 มี.ค. ใน จ.เชียงใหม่ น.ส.ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ ผู้ลงสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 1 อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ลงพื้นที่หาเสียงที่ตลาดประตูเมืองเชียงใหม่ มั่นใจในฐานเสียงพรรคเพื่อไทยใน จ.เชียงใหม่ และถึงแม้ว่าจะมีอดีต ส.ส.ของพรรคย้ายไปลงสมัครพรรคอื่นก็ไม่ส่งผลต่อคะแนนเสียง แต่ทางพรรคเพื่อไทยก็เดินหน้าหาเสียงกับประชาชนต่อเนื่อง

ขณะที่พรรคพลังประชารัฐ ผู้สมัครที่ถือว่าเป็นคู่แข่งคนสำคัญกับพรรคเพื่อไทยในเขตเลือกตั้งที่ 4 คือง นางกิ่งกาญจน์ ณ เชียงใหม่ ก็ลงพื้นที่หาเสียงโค้งสุดท้ายเช่นกันที่อ.สันทราย แม้ว่านางกิ่งกาญจน์ จะย้ายมาจากพรรคประชาธิปัตย์ แต่ก็เคยเป็น ส.ส.พรรคไทยรักไทย ซึ่งในเขตนี้มีนายวิทยา ทรงคำ พรรคเพื่อไทยเป็นคู่แข่งคนสำคัญ

ขณะที่การเตรียมความพร้อมของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จ.เชียงใหม่ ซึ่งวันนี้กำหนดจ่ายบัตรลงคะแนนหีบบัตรลงคะแนน สายรัดหีบบัตร และอุปกรณ์ที่ใช้ในหน่วยเลือกตั้ง โดยจะจ่ายอุปกรณ์ทั้งหมดให้เสร็จภายในวันนี้ ทั้ง 2,590 หน่วยเลือกตั้ง

นายเกรียงไกร พานดอกไม้ ผู้อำนวยการ กกต.ประจำจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ขณะนี้ได้รับเรื่องร้องเรียนและชี้เบาะแสการทุจริตซื้อเสียงและเจ้าหน้าที่กระทำการทุจริต ในจ.เชียงใหม่ แล้ว 14 เรื่อง ไต่สวนเสร็จสิ้นไปแล้ว 1 เรื่อง และส่งเรื่องให กกต.ส่วนกลางชี้มูลแล้ว

สำหรับการนับคะแนนวันพรุ่งนี้ (24 มี.ค.) คาดว่าจะเริ่มได้เวลาประมาณ 18.00 น. เพราะหลังปิดหีบเลือกตั้งจะต้องตรวจนับผู้มาใช้สิทธิ์ และจำนวนบัตรลงคะแนนให้เรียบร้อยก่อนจะเริ่มนับคะแนน หากไม่ตรงกันจะต้องรายงานให้ สำนักงาน กกต.ทราบก่อน ว่าจะให้นับคะแนนต่อได้หรือไม่

ขณะที่คุณภาพอากาศใน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลายพื้นที่ก็ยังพบปัญหาฝุ่นละออง ขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM 2.5) เกินค่ามาตรฐานหลายจุด ทั้งใน ต.ช้างเผือก พบค่าสูงถึง 162 และ ต.ศรีภูมิ มีค่าสูง 137 และเริ่มส่งผลกระทบต่อสุขภาพ หลายคนใส่หน้ากากอนามัยป้องกันตลอดเวลา

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง