เลือกตั้ง 2562 : ปธ.กกต.มั่นใจจัดการเลือกตั้งเรียบร้อย

การเมือง
23 มี.ค. 62
19:02
566
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง 2562 : ปธ.กกต.มั่นใจจัดการเลือกตั้งเรียบร้อย
ประธาน กกต.ให้ความเชื่อมั่นว่าจะเดินหน้าจัดการเลือกตั้งทั่วไปได้อย่างเรียบร้อย ที่จะมีขึ้นวันพรุ่งนี้ (24 มี.ค.62) ในทุกมิติ

วันนี้ (23 มี.ค.62) นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวว่า ในการเลือกตั้งทั่วไปที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ (24 มี.ค.62) มีการเตรียมการและดูแลโดยจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการเตรียมการเลือกตั้งในส่วนกลาง โดยมี พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) รับผิดชอบในการดูแลความสงบเรียบร้อยในการจัดการเลือกตั้งในทุกเขตเลือกตั้ง รวมถึงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้โดยมีการดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนที่เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้ง รวมถึงเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งด้วยโดยได้เตรียมการตั้งแต่ช่วงเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา

นายอิทธิพร กล่าวว่า ได้รับรายงานจากผู้ตรวจการเลือกตั้งซึ่งมีจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในการเลือกตั้งครั้งนี้ โดยมีการรายงานกรณีชักชวน จูงใจ ผู้สมัครมาอย่างสม่ำเสมอซึ่งมีมูลว่าอาจเป็นการกระทำผิด ส่วนการข่มขู่ยังไม่พบ เชื่อว่าหากพบและมีการรายงานเข้ามาก็จะนำมาพิจารณาเช่นกัน

ประธานกรรมการเลือกตั้ง ยืนยันว่า ในการเลือกตั้งครั้งนี้จะดำเนินการจัดการเลือกตั้งอย่างอิสระ ปราศจากการแทรกแซง หรือ ชี้นำของผู้ใดทั้งสิ้น โดยหากเริ่มที่ตนเอง (ประธาน กกต.) ก็จะปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเป็นกลาง รวมถึงคณะกรรมการการเลือกตั้งคนอื่น ๆ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ต้องเป็นกลาง ต่อมาคือการให้ผู้ที่มาใช้สิทธิสามารถลงคะแนนได้โดยปราศจากการแทรกแซง เกี่ยวพัน หรือ ครอบงำในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง และผู้สมัครสามารถหาเสียงได้โดยปราศจากการโจมตี เป็นธรรมและผู้สมัครดำเนินการตามกฎหมายทั้งหมดนี้ก็จะนำไปสู่การจัดการเลือกตั้งที่บริสุทธิ์ เที่ยงธรรม

นายอิทธิพร กล่าวแนะนำประชาชนที่จะเดินทางไปใช้สิทธิว่า บัตรเลือกตั้งในครั้งนี้มีเพียง 1 ใบ สามารถกากบาทได้เพียง 1 หมายเลข และหากไม่ประสงค์จะลงคะแนนก็มีช่องให้กากบาท

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง