เลือกตั้ง 2562 : "อภิสิทธิ์" ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง

การเมือง
24 มี.ค. 62
09:55
572
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง 2562 : "อภิสิทธิ์" ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง
หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 1 แขวงคลองตันเหนือ พร้อมระบุอยากให้ประชาชนไปใช้สิทธิ์กันมากๆ

วันนี้ (24 มี.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเลือกตั้งเขต 4 คลองเตย - วัฒนา ที่หน่วยเลือกตั้งโรงเรียนสวัสดีวิทยา มีหน่วยเลือกตั้ง 4 หน่วยจาก 2 แขวง แขวงคลองตันเหนือและคลองเตยเหนือ โดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อยู่ในลำดับที่ 45 ของหน่วยเลือกตั้งที่ 1 แขวงคลองตันเหนือ พร้อมด้วยรายชื่อ นพ.อรรถสิทธิ์ เวชชาชีวะ บิดา และ น.ส.งามพรรณ เวชชาชีวะ พี่สาว ส่วนภรรยาและบุตรอีก 2 คน ย้ายทะเบียนบ้านไปอีกที่หนึ่ง

 

นพ.อรรถสิทธิ์ เวชชาชีวะ

นพ.อรรถสิทธิ์ เวชชาชีวะ

นพ.อรรถสิทธิ์ เวชชาชีวะ

 

นายอมร วาณิชวิวัฒน์

นายอมร วาณิชวิวัฒน์

นายอมร วาณิชวิวัฒน์

 

ทันทีที่เปิดให้ลงคะแนนเลือกตั้งเวลา 08.00 น. หน่วยเลือกตั้งที่ 1 แขวงคลองตันเหนือ เขตเลือกตั้งที่ 4 คลองเตย - วัฒนา นายอมร วาณิชวิวัฒน์ อดีตกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ เป็นผู้ใช้สิทธิคนแรก โดยยอมรับว่ารู้สึกตื่นเต้นกับการครั้งแรกตามรัฐธรรมนูญปี 2560 และในฐานะผู้มีส่วนร่วมเกี่ยวกับการจัดทำรัฐธรรมนูญและ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. เชื่อว่าการเลือกตั้งที่เกิดขึ้นครั้งนี้จะเป็นไปตามเจตนารมณ์ของประชาชน และเชื่อว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ประชาชนมีความตื่นตัวสูง จากการเลือกตั้งล่วงหน้าที่มีผู้ออกมาใช้สิทธิกว่าร้อยละ 80

ด้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เดินทางมาใช้สิทธิในเวลา 09.30 น. โดยใช้เวลาไม่ถึง 5 นาทีเพื่อใช้สิทธิ โดยระบุว่าอยากให้ประชาชนไปใช้สิทธิ์กันมากๆ การเลือกตั้งครั้งนี้สามารถลงคะแนนได้ถึงเวลา 17.00 น. ส่วนตนเองผ่านการเลือกตั้งมาหลายครั้งแล้วไม่รู้สึกตื่นเต้น แต่อยากจะเห็นการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และจะเข้าไปที่พรรคประชาธิปัตย์ช่วงเย็น

 

นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ

นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ

นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ

 

นายเอกชัย เอื้อสังคมเศรษฐ

นายเอกชัย เอื้อสังคมเศรษฐ

นายเอกชัย เอื้อสังคมเศรษฐ

 

นอกจากนี้ ยังมีบุคคลสำคัญใช้สิทธิที่มาใช้สิทธิหน่วยเลือกตั้งโรงเรียนสวัสดีวิทยา อาทิ นพ.อรรถสิทธิ์ เวชชาชีวะ บิดานายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ, นายอําพน กิตติอําพน องคมนตรี, นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ อดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และนายเอกชัย เอื้อสังคมเศรษฐ หรือเอกกี้ ดาราพิธีกรชื่อดัง โดยระบุว่ารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ใช้สิทธิเลือกตั้ง และกระบวนการต่างๆ มีความสะดวก เจ้าหน้าที่อธิบายเข้าใจได้ง่าย และขอให้ทุกคนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง

นอกจากโรงเรียนสวัสดีวิทยาแล้ว ยังมีความเคลื่อนไหวพื้นที่อื่นๆ ในเขต เลือกตั้งที่ 4 อย่างหน่วยเลือกตั้งวัดธาตุทองตั้งแต่ช่วงเช้า มีคณะผู้สังเกตการณ์เลือกตั้ง จากเครือข่ายเอเชียเพื่อการเลือกตั้งเสรี Asian Network for Free Elections (ANFREL) มาสังเกตการเตรียมการเลือกตั้งตั้งแต่ช่วงเช้า

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง