เลือกตั้ง2562 : พรรคชาติไทยพัฒนา รอดูพรรคใหญ่ตัดสินใจ

การเมือง
24 มี.ค. 62
20:42
6,020
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2562 : พรรคชาติไทยพัฒนา รอดูพรรคใหญ่ตัดสินใจ
พรรคชาติไทยพัฒนาขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่มอบให้พรรค รอดูพรรคใหญ่จัดตั้งรัฐบาลก่อนตัดสินใจ

วันนี้ (24 มี.ค.62) น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าชาติไทยพัฒนา พร้อมด้วย นายวราวุธ ศิลปอาชา ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรค และนายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรค แถลงภายหลังปิดหีบเลือกตั้งว่าขอคนไทยทั่วประเทศที่ได้ตื่นตัวมาใช้สิทธิเลือกตั้งอย่างมากมาย ขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่มอบให้​ ไม่ว่าพรรคจะยืนอยู่จุดไหน หรือสถานะใด ขอยืนยันว่า สิ่งที่ประชาชนสะท้อนปัญหามาทั้งหมด

พรรคฯจะพยายามหาทางแก้ไขตอบสนองความต้องการในทุกพื้นที่ เพราะไม่ว่าประชาชนจะเลือกพรรคชาติไทยพัฒนาหรือไม่แต่พรรคถือว่าเป็นหนี้บุญคุณประชาชน เป็นหนี้บุญคุณแผ่นดินจึงต้องทำงานเพื่อแก้ปัญหาต่างๆ และขอให้หลังเลือกตั้งมีรัฐบาลและฝ่ายค้านที่มีประสิทธิภาพและมีคุณธรรม นำพาประเทศไทยสู่ความรุ่งเรืองได้

เมื่อถามว่า คะแนนเริ่มออกมาแล้วจุดยืนของพรรคต่อการร่วมรัฐบาลจะเป็นอย่างไร น.ส.กัญจนา กล่าวว่า ตอนนี้คะแนนที่ชัดเจนยังไม่ออกมา จึงยังไม่สามารถตอบ อีกทั้ง การจัดตั้งรัฐบาลเป็นเรื่องของพรรคที่มีคะแนนมากๆ ชาติไทยพัฒนาเป็นเพียงพรรคขนาดกลางค่อนข้างจะเล็ก ต้องรอดูพรรคใหญ่

เมื่อถามย้ำว่า ถือว่าเข้าร่วมรัฐบาลได้ทุกฝ่ายหรือไม่ น.ส.กัญจนา กล่าวว่า ตอนนี้ไม่ขอเลือกอะไรทั้งนั้น เพราะอยู่มาแล้วในทุกสถานะ อยู่ตรงไหนขอมีจุดยืนที่ดีมีประชาชนอยู่ในใจทำงานได้ในทุกสถานะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง