เลือกตั้ง2562: "หมอวรงค์"กรีด กัปตัน "อภิสิทธิ์" พาเรือประชาธิปัตย์อับปาง

การเมือง
25 มี.ค. 62
11:52
5,379
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2562:  "หมอวรงค์"กรีด กัปตัน "อภิสิทธิ์" พาเรือประชาธิปัตย์อับปาง
"อภิสิทธิ์" โพสต์ขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่มอบให้กับประชาธิปัตย์ ยืนยันต้องรักษาคำพูด จะต้องสร้างให้ได้ก็คือสัจจะของนักการเมือง ด้าน นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ชี้อภิสิทธิ์ เทียบกัปตันเรืออับปาง พิสูจน์ถึงความผิดพลาดครั้งใหญ่ ถึงเวลาต้องเปลี่ยน

วันนี้ (25 มี.ค.2562) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ส่วนตัว Abhisit Vejjajiva หลังประกาศลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา ขอบคุณประชาชนทุกคนที่สนับสนุน ทุกคะแนนเสียงที่มอบให้กับประชาธิปัตย์ และทุกคนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ที่มีส่วนร่วมในกระบวนการประชาธิปไตย พร้อมบอก ‘ผมต้องรักษาคำพูด เพราะหนึ่งในเรื่องที่เราจะต้องสร้างให้ได้ก็คือสัจจะของนักการเมือง’

ผมขอขอบคุณพี่น้องประชาชน คนไทยทุกคนที่ได้ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง มีส่วนร่วมในกระบวนการประชาธิปไตย ขอขอบคุณผู้ที่มอบคะแนนเสียงให้กับพรรคประชาธิปัตย์

เป็นที่แน่ชัดว่าผลการเลือกตั้งนั้น ไม่ได้เป็นไปตามเป้าหมายที่ผมได้ตั้งไว้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของอันดับที่นั่ง หรือจำนวนที่นั่ง ผมต้องขอโทษผู้สนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ทุกคนที่ไม่สามารถผลักดันแนวคิดของเราให้ประสบความสำเร็จในการเลือกตั้งครั้งนี้ได้

ต้องขออภัยเพื่อนๆ ร่วมอุดมการณ์หลายคน ซึ่งเป็นผู้ที่มุ่งมั่นที่จะเป็นนักการเมืองคุณภาพ ทั้งที่เป็นอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ทั้งที่เป็นคนที่มาสมัครเป็นครั้งแรก และคนรุ่นใหม่ที่ตั้งใจมาสืบสานอุดมการณ์ของพรรค ที่ผมไม่สามารถช่วยเขาให้ประสบความสำเร็จในการเข้าสู่สภาผู้แทนราษฎร

 

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด ผมต้องแสดงความรับผิดชอบในฐานะหัวหน้าองค์กร ผมจึงขอลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ตั้งแต่บัดนี้ ตามข้อบังคับของพรรค คณะกรรมการบริหารพรรคที่เหลืออยู่ก็จะเป็นผู้รักษาการแทนกรรมการบริหารพรรค กรรมการชุดที่รักษาการอยู่นี้ร่วมกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่ได้รับการเลือกตั้งก็จะเป็นผู้พิจารณาแนวทางการดำเนินการของพรรค ที่เกี่ยวข้องกับการจัดตั้งรัฐบาลในการทำงานในสภา ตามข้อบังคับของพรรคต่อไป

ผมกราบขอบพระคุณทุกท่านที่ได้ให้กำลังใจผม ให้การสนับสนุนผมมาตลอด ความตั้งใจของผมในการทำงานให้กับพี่น้องประชาชนและพรรค ไม่มีเสื่อมคลาย แต่ผมต้องรักษาคำพูด เพราะหนึ่งในเรื่องที่เราจะต้องสร้างให้ได้ก็คือสัจจะของนักการเมือง ผมขอขอบพระคุณทุกท่านอีกครั้งหนึ่งที่สนับสนุนผมมาตลอด ขอบคุณครับ

"หมอวรงค์" ชี้อภิสิทธ์์ นำเรืออับปาง

ด้าน นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ผู้สมัคร ส.ส.พิษณุโลกพรรคประชาธิปัตย์ อดีตผู้ท้าชิงหัวหน้าพรรค ประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "เรือที่ชื่อประชาธิปัตย์"

การนำพาเรือที่ชื่อประชาธิปัตย์ ภายใต้กัปตันท่านนี้ ได้พิสูจน์ถึง ความผิดพลาดครั้งใหญ่มากๆ ครั้งนี้ไม่ใช่แค่อับปางน้ำรั่ว หรือผนังเรือพังเท่านั้น แต่เป็นการอัปปางเกือบจะเหลือแต่ซาก

การกำหนดทิศทางเรือที่ผิดพลาด ไม่รบกับศัตรูเดิม แต่เปิดศึกสร้างศัตรูใหม่ ทั้งๆที่น่าจะเป็นแนวร่วม ไปเล่นในเกมส์ที่คนอื่นกำหนด ขณะที่กำลังรบเราก็ไม่มาก ยิ่งทำให้เกิดความไม่พอใจต่อคนดู ที่มีอำนาจลงคะแนน สุดท้ายประชาชนก็ลงโทษ

แม้นักรบในเรือหลายคน คาดเดาถึงความหายนะที่จะเกิดขึ้น แต่ก็ไม่เหมาะสมที่จะพูดในสถาณการณ์สู้รบ คิดว่าจะช่วยกันมากอบกู้เมื่อทุกอย่างสงบ แต่ความรุนแรงของความผิดพลาดที่เกิดขึ้นนั้นมหาศาล จนต้องสูญเสียนักรบ เกือบทุกภาคของประเทศ แม้แต่กรุงเทพฯก็เป็นศูนย์

 

กัปตันและทีมแม้จะเอาชีวิตรอดมาได้ แต่ก็แลกกับชีวิตทางการเมืองของเพื่อนๆหลายชีวิตมาก บนซากปรักหักพังนี้ ถึงเวลาจริงๆแล้ว ที่พวกเราต้องไม่เกรงใจกัน ต้องเปลี่ยนทั้งวิธีคิด วิธีทำงานกันครั้งใหญ่

อย่ามองกันในแง่ร้ายว่าจะมายึดเรือลำนี้ เพราะพวกเราต้องอยู่ร่วมกัน ขอให้เพียงแต่กล้าที่จะเปลี่ยนแปลงทุกอย่าง ไม่เอาแต่พรรคพวก เปิดใจให้กว้างกับคนที่คิดต่าง เพราะคิดเหมือนกันได้ถูกพิสูจน์ว่าล้มเหลว...ถึงเวลาต้องเปลี่ยนจริงๆแล้วครับ"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลือกตั้ง2562: ด่วน! "อภิสิทธิ์" ประกาศลาออกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

เลือกตั้ง 2562 : "อภิสิทธิ์" กับ 27 ปีบนเส้นทางการเมือง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง