เลือกตั้ง2562 : "อนุทิน" ย้ำเงื่อนไขพรรคร่วมรัฐบาลต้องรับนโยบายกัญชา

การเมือง
25 มี.ค. 62
15:45
86,207
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2562 : "อนุทิน" ย้ำเงื่อนไขพรรคร่วมรัฐบาลต้องรับนโยบายกัญชา
"อนุทิน" พอใจ ส.ส.แบ่งเขตพรรคภูมิใจไทย 39 ที่นั่งเป็นไปตามเป้า ระบุยังไม่มีการติดต่อพูดคุยกับพรรคต่างๆ ย้ำจุดยืนพรรคไหนไม่เอากัญชา ไม่ร่วมจัดตั้งรัฐบาล

วันนี้ (25 มี.ค.2562) นายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า หลังทราบผลการคะแนนการเลือกตั้งของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่า พรรคภูมิใจไทยได้คะแนนเสียงมากกว่า 3,500,000 คะแนนหรือได้จำนวน ส.ส แบบแบ่งเขต 39 ที่นั่ง เป็นคะแนนเสียงที่พรรคพอใจเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ เพราะนั้นหมายถึงว่าพรรคโตขึ้น จากปี 2554 มาก แต่ขณะนี้คะแนนยังไม่นิ่งไม่สามารถนำมาคิดจำนวน ส.ส.แบบรายชื่อได้ ซึ่งต้องรอผลการรับรองจาก กกต.

นายอนุทิน กล่าวว่า การประสินใจจัดตั้งพรรคร่วมรัฐบาล ขณะนี้ยังไม่มีการโทรศัพท์ติดต่อ หรือการพูดคุยจากพรรคต่างๆ เนื่องจากบางพรรคยังรอให้มีผลรับรองอย่างเป็นทางการก่อน

รัฐบาลที่เกิดหลังการเลือกตั้งต้องมั่นคงตั้งแต่เริ่มต้น ไม่ใช่เอาแต่แข่งขันเพื่อชัยชนะ แต่เพื่อประโยชน์ของประชาชน

ผู้สื่อข่าวถามถึงเงื่อนไขสำคัญในการจัดตั้งรัฐบาลนโยบายทลายทุกข้อจำกัดของพรรคภูมิใจไทย โดยเฉพาะนโยบายปลดล็อคกัญชาเสรี นายอนุทิน กล่าวว่า หากพรรคต่างๆปฎิเสธนโยบายนี้ พรรคจะไม่ร่วมจัดตั้งรัฐบาลเด็ดขาด และจะไม่ยออมสละเงื่อนไขนี้ทิ้งไปเพื่อเป็นฝ่ายรัฐบาล เพราะนโยบายพรรคถือเป็นจุดแข็งที่ทำให้ประชาชนเทคะแนนเสียงมาให้

ไม่ยอมรับนโยบายพรรค ก็ไม่ร่วมจัดตั้งรัฐบาล นี่คือ เงื่อนไขของเรา

นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยยังไม่พบว่าผู้สมัคร ส.ส. ร้องเรียนให้ตรวจสอบคะแนนเสียงเพิ่มเติม เนื่องจากว่า ผู้สมัครหลายคนยอมรับคะแนนเสียงที่ได้ และฝากไปถึงผู้สมัครที่ทำคะแนนไม่ได้ตามเป้าก็ต้องขยันและทำงานหนักมากขึ้นเพื่อให้ประชาชนไว้วางใจ

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง