ถอดชื่อ "ทักษิณ" จากศิษย์ดีเด่น-รางวัลจักรดาว

การเมือง
28 มี.ค. 62
06:54
14,780
Logo Thai PBS
ถอดชื่อ "ทักษิณ" จากศิษย์ดีเด่น-รางวัลจักรดาว
เมื่อวานนี้ (27 มี.ค.62) สมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนเตรียมทหาร ลงมติถอดชื่อนายทักษิณ ชินวัตร ออกจากนักเรียนศิษย์เก่าดีเด่น พร้อมกับการเรียกคืนรางวัลเกียรติยศจักรดาวโดยให้เหตุผลว่า นายทักษิณ ชินวัตร มีความประพฤติเสื่อมเสีย ทำให้เกิดความเสียหายต่อสังคม และสังคม

คณะกรรมการศิษย์เก่าโรงเรียนเตรียมทหาร มีมติถอดชื่อ นายทักษิณ ชินวัตร ผู้ต้องหลบหนีคดีในต่างประเทศ ออกจากการเป็นศิษย์เก่าดีเด่นของโรงเรียนเตรียมทหาร พร้อมกับเรียกคืนรางวัลเกียรติยศจักรดาว เหตุเพราะประพฤติตนเสื่อมเสีย หรือทำให้เกิดความเสียหายต่อสังคมและสถาบัน ด้วยการแสดงออกถึงความจงรักภักดี และประเทศชาติ ทำให้ขัดต่อระเบียบ

ก่อนหน้านี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็ลงมติถอดนายทักษิณ ออกจากยศตำรวจ ตามพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ ปี 2547 และถูกถอดยศ "พ.ต.ท." เมื่อวันที่ 5 ก.ย.2558 เหตุจาก ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีคำพิพากษากระทำความผิด ตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ปี 2542 และต้องโทษจำคุก 2 ปี มีข้อสังเกตว่าคณะกรรมการศิษย์เก่าโรงเรียนเตรียมทหารชุดนี้ มีทั้งผู้นำเหล่าทัพ และนายทหารชั้นผู้ใหญ่ จากกองบัญชาการกองทัพไทย รวมถึงหลานชายของนายทักษิณ ร่วมเป็นกรรมการอยู่ และล่าสุดนายทักษิณ ก็เคลื่อนไหวจัดรายการผ่านเว็บไซต์พร้อมกับให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศ วิพากษ์วิจารณ์การเลือกตั้งในไทย และยังปรากฎตัวพร้อมบุคคลชั้นสูงในสถาบัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง