แมนยูตั้ง "โซลชา" คุมทีมถาวรหลังโชว์ผลงานยอดเยี่ยม

กีฬา
28 มี.ค. 62
20:02
3,044
Logo Thai PBS
แมนยูตั้ง "โซลชา" คุมทีมถาวรหลังโชว์ผลงานยอดเยี่ยม
ข่าวดีของแฟนบอลปีศาจแดง เมื่อสโมสรแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดประกาศแต่งตั้ง "โอเล่ กุนนาร์ โซลชา" คุมทีมถาวร จากผลงานที่ยอดเยี่ยมนับตั้งแต่เข้ามาทำหน้าที่แทนโชเซ่ มูรินโญ่

วันนี้ (28 มี.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สโมสรแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ประกาศแต่งตั้ง "โอเล กุนนาร์ โซลชา" เฮดโค้ชชั่วคราว ให้รับงานคุมทีมแบบถาวรแล้ว แม้จะยังไม่จบฤดูกาล แต่จากผลงานที่ยอดเยี่ยมนับตั้งแต่เข้ามาคุมทีม โซลชาทำผลงานน่าประทับใจด้วยการชนะ 14 เสมอ 2 และแพ้ 3 จาก 19 นัดในทุกรายการ

โซลชา จะเซ็นสัญญาเป็นเวลา 3 ปีกับสโมสร ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าตัวได้รับสัญญาชั่วคราวคุมทีมจนจบฤดูกาลนี้เท่านั้น โดยโซลชา เปิดใจผ่านเว็บไซต์ของสโมสรว่า เป็นเกียรติที่ได้เป็นทั้งนักเตะและเริ่มต้นเป็นโค้ชที่นี่ ซึ่งการคุมทีมแมนฯ ยูไนเต็ด คืองานที่ฝันถึงมาตลอด และยิ่งตื่นเต้นที่จะได้มีโอกาสพาสโมสรไปข้างหน้าในระยะยาว โดยหวังว่าจะช่วยทีมประสบความสำเร็จอย่างที่แฟนบอลสมควรจะได้รับ

 

สำหรับเป้าหมายในฤดูกาลนี้ของโซลชาคือการพาทีมลุ้น 4 อันดับแรก เพื่อคว้าโควต้ายูฟ่าแชมเปี้ยนลีก ฤดูกาลหน้า ซึ่งขณะนี้แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่อันดับ 5 มีคะแนนตามหลังอันดับ 4 อย่าง อาร์เซนอล เพียง 2 แต้มเท่านั้น และตามหลังสเปอร์ ทีมอันดับ 3 อยู่ 3 แต้ม ก่อนหน้านี้แมนฯ ยูไนเต็ด มีคะแนนตามหลังอันดับ 4 ถึง 11 คะแนน ก่อนที่โซลชาจะเข้ามาคุมทีม

ส่วนในถ้วยยุโรปฤดูกาลนี้ แมนฯ ยูไนเต็ดยังมีลุ้นแชมป์ หลังชนะปารีส แซงต์แชร์กแมง ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ไปพบกับบาร์เซโลน่า ซึ่งแมนยูเตรียมลงแข่งขันพรีเมียร์ลีกกับวัตฟอร์ด ในวันที่ 30 มี.ค.นี้ เวลา 22.00 น.

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

แมนฯยู ตั้ง "โซลชา" คุมทีมจนจบฤดูกาล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง