ผู้ต้องหาคดีฆ่ายัดถังฝังดินมอบตัว - ปฏิเสธข้อกล่าวหา

อาชญากรรม
29 มี.ค. 62
06:46
603
Logo Thai PBS
ผู้ต้องหาคดีฆ่ายัดถังฝังดินมอบตัว - ปฏิเสธข้อกล่าวหา
เมื่อวานนี้ (28 มี.ค.62) นายประยูร หรือ จุ๊บ ผู้ต้องหาคดีฆาตกรรมยัดถังน้ำมัน ฝังดินย่านพหลโยธิน 52 ได้เข้ามอบตัวกับตำรวจนครบาลบางเขน พร้อมให้การปฏิเสธข้อหา

คดีฆาตกรรมยัดถังน้ำมัน ฝังดินย่านพหลโยธิน 52 ยังมีความคืบหน้าทางคดีอย่างต่อเนื่อง และเมื่อวานนี้ นายประยูร หรือ จุ๊บ ผู้ต้องหาตามหมายจับในข้อหาฆ่าผู้อื่นและซ่อนเร้นอำพรางศพ ได้ติดต่อเข้ามอบตัวกับตำรวจนครบาลบางเขน พร้อมให้การปฏิเสธข้อหา

เมื่อค่ำวานนี้ (28 มี.ค.62) นายประยูร ถูกตำรวจควบคุมตัวจาก จ.นครศรีธรรมราช มาที่สถานีตำรวจนครบาลบางเขน หลังติดต่อตำรวจเพื่อขอมอบตัว เนื่องจากทราบว่าตนเองถูกออกหมายจับในข้อฆ่าผู้อื่นและซ่อนเร้นอำพรางศพ กรณีตกเป็นผู้ต้องสงสัยฆาตกรรมนายอัชฌา หนูปทุม ชาวพัทลุง ผู้เป็นญาติและเพื่อนร่วมงาน

พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เปิดเผยว่า นายประยูรเดินทางมาพร้อมทีมทนายความเพื่อเตรียมต่อสู้คดีซึ่งผลการสอบปากคำเบื้องต้น นายประยูรให้การปฏิเสธข้อกล่าวหาและขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น

ด้าน พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการปราบปราม ระบุ ข้อมูลการสืบสวนสอบสวนว่า ทีมสืบสวนมีพยานหลักฐานชัดเจนทั้งนิติวิทยาศาสตร์ และพยานแวดล้อม ตั้งแต่ขั้นตอนการฆ่าจนถึงการนำศพไปซ่อนเร้น ส่วนสาเหตุของการฆาตกรรม ยังเชื่อว่า เป็นเรื่องชู้สาว เพราะยังไม่พบประเด็นอื่น

คดีนี้นอกจากนายประยูร ในทางการสืบสวน ตำรวจยังสงสัยคนสนิทนายประยูร อีก 1 คนว่า อาจจะมีส่วนช่วยเหลือนายประยูร ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างสืบสวนให้ได้ความชัดเจนมากขึ้น ขณะเดียวกันมีการกันผู้รู้เห็นบางคนไว้เป็นพยาน เพราะจากคำให้การฟังขึ้นและเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีโดยอ้างว่าได้รับคำสั่งจากนายประยูรให้นำถังน้ำมันไปฝังกลบดินและทำตามคำสั่งไปโดยที่ไม่รู้ว่า ด้านในบรรจุอะไร

ส่วนนายประยูร แม้จะเข้ามอบตัวด้วยตัวเองแต่ตำรวจไม่ได้อนุญาต ให้ประกันตัวชั่วคราวในชั้นสอบสวน เพราะจำเป็นต้องควบคุมไว้เพื่อสอบปากคำ โดยจะนำส่งนายประยูรไปขออำนาจศาลจังหวัดมีนบุรี เพื่อฝากขังในช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ 30 มี.ค.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง