ฝุ่นหนัก! เปิดรับบริจาค "หน้ากาก N 95" แจกเด็ก-คนชรา

ภัยพิบัติ
30 มี.ค. 62
13:00
3,530
Logo Thai PBS
ฝุ่นหนัก! เปิดรับบริจาค "หน้ากาก N 95" แจกเด็ก-คนชรา
หน้ากาก N 95 ในพื้นที่ภาคเหนือเป็นของหายาก ยิ่งในพื้นที่ชนบทไม่มีโอกาสเข้าถึง คนเชียงรายและเชียงใหม่ใช้สื่อสังคมออนไลน์เป็นสื่อกลางรับบริจาคหน้ากาก พร้อมนำไปแจกจ่ายให้กับเด็กและผู้สูงอายุ

วันนี้ (30 มี.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พื้นที่ ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย มีค่าฝุ่น pm 2.5 ในระดับสีแดงหรือระดับที่มีผลกระทบต่อสุขภาพติดต่อกันเป็นวันที่ 20 แล้ว โดยพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นสีแดง 9 พื้นที่ (คุณภาพอากาศมีผลกระทบต่อสุขภาพ) สีส้ม 5 พื้นที่ (คุณภาพอากาศเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ) และสีเขียว 1 พื้นที่ (คุณภาพอากาศดี)

 

ในขณะที่ค่าฝุ่นยังรุนแรงต่อเนื่อง ปัญหาการเข้าถึงอุปกรณ์ป้องกันตัวเองจากฝุ่นพิษ PM 2.5 ก็ยังเป็นเรื่องใหญ่ คนในพื้นที่เริ่มประกาศรับบริจาคหน้ากากป้องกันฝุ่น PM 2.5 เพราะได้รับผลกระทบทางสุขภาพโดยเฉพาะกลุ่มเด็ก

เปิดรับบริจาค หน้ากาก N95 

น.ส.รวินมาศ ลือเลิศ จิตอาสาซักผ้าจากปฏิบัติการกู้ภัยถ้ำหลวง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก พอ วัชรดล ประกาศขอรับบริจาคหน้ากากอนามัยเพื่อจะนำไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้านในพื้นที่

โรงพยาบาลโอเวอร์บรู๊ค จ.เชียงราย ประกาศเป็นอีกหนึ่งจุดที่เปิดรับบริจาคหน้ากาก และเลื่อนกิจกรรมวิ่งย้อนประวัติศาสตร์ของโรงพยาบาลจากวันที่ 30 มี.ค. เป็นวันที่ 11 พ.ค.แทน

อ.นิอร สิริมงคลเลิศกุล คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนาเชียงราย โพสต์ข้อความขอความกรุณาเพื่อนๆ จากจังหวัดอื่นๆ ที่มีใจเมตตา อยากช่วยเหลือพี่น้องประชาชนเชียงราย โปรดส่งหน้ากากไปที่ ม.ราชมงคลล้านนาเชียงราย หรือโทรสอบถามรายละเอียด ได้ที่โทร 089-635-4086 ทางมหาวิทยาลัยจะดำเนินการแจกหน้ากากให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ จ.เชียงราย

ทั้งนี้ ส่งหน้ากากมาได้ที่ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนาเชียงราย 99 หมู่ 10 ต.ทรายขาว อ.พาน จ.เชียงราย 57120

เพจ "คุ้มสะเมิง" เปิดรับบริจาคผ้าปิดจมูก เพื่อส่งไปยังน้อง ๆ และชาวบ้านในอำเภอสะเมิง จ.เชียงใหม่ โดยเริ่มรับบริจาคในวันที่ 30 มี.ค. สิ้นสุดการรับบริจาคในวันที่ 6 เม.ย. (ไม่รับเงินขอเป็นผ้าปิดจมูกเท่านั้น!!) สามารถส่งผ้าปิดจมูก ได้ที่คุ้มสะเมิง 142 ต.สะเมิงใต้ อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ 50250

ทั้งนี้ ผู้ที่ต้องการรับผ้าปิดจมูก สามารถรับผ้าปิดจมูกได้ที่ คุ้มสะเมิง เวลา 8.30 - 17.30 น. ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.เป็นต้นไป รับได้คนละไม่เกิน 2 ชิ้น และไม่สามารถมารับแทนกันได้จนกว่าของจะหมด

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง