ผบ.ทบ.เตือนอย่าคิดเปลี่ยนแปลงการปกครอง

การเมือง
2 เม.ย. 62
12:23
5,322
Logo Thai PBS
ผบ.ทบ.เตือนอย่าคิดเปลี่ยนแปลงการปกครอง
ผบ.ทบ.เตือนนิสิต นักศึกษา นักวิชาการที่ได้ทุนเรียนต่อต่างประเทศ ขอให้เข้าใจระบอบประชาธิปไตยแบบไทย อย่าคิดเปลี่ยนแปลงการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

วันนี้ (2 เม.ย.2562) พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานวันคล้ายวันสถาปนา พล 1 รอ. ครบรอบ 112 ปี พร้อมเปิดใจถึงสถานการณ์ทางการเมือง ว่า ต้องการให้ประชาชน สื่อมวลชน ทำความเข้าใจ แต่ที่ผ่านมาไม่เคยเข้าใจตรงกัน ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องเดินไปในทางการเมือง ส่วนกองทัพต้องกลับมาพัฒนาเป็นทหารอาชีพ ขณะนี้กองทัพบกเปลี่ยนแปลงไปมาก มีความสง่างาม ซึ่งในหลวงเป็นต้นแบบของระเบียบวินัย ลักษณะทหารที่ดี

 

 

ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้มีการบิดเบือนข้อมูลเรื่องการเมือง ซึ่งกองทัพมีจุดอ่อนในการใช้สื่อสังคมออนไลน์ และสื่อสังคมออนไลน์ทรงอานุภาพกว่าอาวุธที่กองทัพมีอยู่ แต่ขออย่าใช้วาทกรรมทั้งคำว่าเผด็จการและประชาธิปไตย พร้อมตั้งคำถามเป็นคนไทยด้วยกันหรือไม่ ใช้วาทกรรมมาแบ่งแยกประชาชนที่ใช้สิทธิเลือกตั้งอย่างนั้นหรือ หรือต้องการให้เกิดสงครามการเมืองเหมือนที่เคยเกิดขึ้น ทำไมไม่เคารพกติกาแล้วไปสู้ในสภา

 

 

นอกจากนี้ ขอความร่วมมือนิสิต นักศึกษา ครู อาจารย์ และข้าราชการหลายคน ที่ได้ทุนไปเรียนต่อต่างประเทศ ไม่ว่าจะไปเรียนระบอบประชาธิปไตยจากประเทศใด แต่ระบอบประชาธิปไตยในโลกนี้ล้วนมีวัฒนธรรมระบอบประชาธิปไตยของตัวเอง เมื่อไปเรียน หรืออาศัยอยู่ในประเทศอื่น ก็ต้องปรับตัวให้เข้ากับประเทศนั้น ๆ

ผู้บัญชาการทหารบก ถามว่า คสช.เข้ามาบริหารประเทศเป็นเผด็จการจริงหรือไม่ ตนไม่อยากระบุชื่อประเทศที่เป็นเผด็จการจริง ๆ แต่เราอยู่กันแบบไทยไทย เป็นวัฒนธรรมของระบอบประชาธิปไตยแบบไทยไทย ขอให้รักกัน ส่วนการนำความรู้ระบอบประชาธิปไตยของต่างประเทศมานั้น ต้องดูด้วยว่าจะดัดแปลงอย่างไร แต่ไม่ใช่เปลี่ยนแปลงการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

 

 

อย่าไปเอาความเป็นซ้ายจัดที่เรียนมาแล้วดัดจริต ประเทศอื่นไม่มีแบบนี้ นี่คือสยามเมืองแห่งรอยยิ้ม มีระบอบประชาธิปไตยของเราแบบนี้

พล.อ.อภิรัชต์ ยังขอให้คนไทยรักกันและหันหน้าเข้าหากัน ไม่จะเป็นฝ่ายใดก็ตาม เพราะสืบสายเลือดมาจากบรรพบุรุษที่ปกป้องผืนแผ่นดินไทย และหยุดวาทกรรมทางการเมือง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง