บางจากฯ ยืนยันไม่ปรับขึ้นราคาน้ำมันช่วงสงกรานต์

เศรษฐกิจ
5 เม.ย. 62
12:44
655
Logo Thai PBS
บางจากฯ ยืนยันไม่ปรับขึ้นราคาน้ำมันช่วงสงกรานต์
บางจากฯ ยืนยันไม่ปรับขึ้นราคาน้ำมันช่วงเทศกาลสงกรานต์ ตั้งแต่ 12-17 เม.ย.2562 รวม 6 วัน แม้ว่าราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกจะมีการปรับขึ้น และจะปรับลดราคาน้ำมัน หากราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกปรับลดลง

วันนี้ (5 เม.ย.2562) นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บางจากฯ จะไม่ปรับขึ้นราคาน้ำมันในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 12-17 เมษายน 2562 รวม 6 วัน แม้ว่าราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกจะปรับเพิ่มขึ้น ขณะเดียวกัน จะลดราคาน้ำมันหากราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกปรับตัวลดลง เพื่อช่วยบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายด้านการเดินทางให้ประชาชนที่เดินทางท่องเที่ยวและกลับภูมิลำเนา รวมทั้งได้เตรียมสำรองน้ำมันทั้งที่สถานีบริการและคลังน้ำมันของบริษัททั่วทุกภูมิภาคในประเทศ พร้อมเพิ่มจำนวนรถขนส่ง เพื่อให้มั่นใจว่าจะรองรับความต้องการใช้น้ำมันในช่วงวันหยุดยาวนี้และให้ประชาชนมีน้ำมันใช้อย่างเพียงพอและทั่วถึง

ทั้งนี้ บางจากฯ ร่วมกับกรมการขนส่งทางบกในโครงการ "มิตรแท้นักเดินทางตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย" ให้บริการตรวจเช็คสภาพรถฟรี 11 รายการ ระหว่างวันที่ 15 มี.ค.2562 - 31 พ.ค.2562 ที่สถานีบริการน้ำมันบางจาก 29 สาขาทั่วประเทศ ในการเตรียมความพร้อมสภาพรถก่อนการเดินทาง และรณรงค์สร้างสำนึกขับขี่อย่างปลอดภัยในโครงการเมาไม่ขับ สร้างวินัยด้านการจราจร เพื่อป้องกันและลดการเกิดอุบัติเหตุ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง