ตร.เร่งติดตามมือบุกยิง 2 ตชด.เสียชีวิตกลางมัสยิดยะลา

ภูมิภาค
6 เม.ย. 62
18:24
582
Logo Thai PBS
ตร.เร่งติดตามมือบุกยิง 2 ตชด.เสียชีวิตกลางมัสยิดยะลา
หน่วยงานความมั่นคงเร่งติดตามผู้ก่อเหตุ 4 คน หลังบุกยิงตำรวจตระเวนชายแดน 2 นายเสียชีวิต ขณะละหมาดในมัสยิด อ.ธารโต จ.ยะลา

วันนี้ (6 เม.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยงานความมั่นคงและตำรวจตระเวนชายแดน ยังตรึงกำลังในหมู่บ้านบ้านยอ อ.ธารโต จ.ยะลา เพื่อหาเบาะแสผู้ก่อเหตุ 4 คน หลังใช้อาวุธปืนจ่อยิง ร.ต.ท.แวรอมลี แวหามะ และ ร.ต.ท.อดุลย์ รักษ์ปราชญ์ สังกัดหน่วยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 44 เสียชีวิต ขณะละหมาดในมัสยิดนูรุลอีบาดะห์ เมื่อวานนี้ (5 เม.ย.)

 

ขณะที่ พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ลงพื้นที่ติดตามคดีนี้ โดยเปิดเผยว่า หน่วยงานความมั่นคง และตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานแกะรอยผู้ก่อเหตุ เบื้องต้นคาดว่าผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มแนวร่วมที่เคลื่อนไหวในพื้นที่ อ.ธารโต และ อ.บันนังสตา ซึ่งติดตามความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่รัฐ เมื่อสบโอกาสจึงก่อเหตุ พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่เร่งตามจับผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีโดยเร็ว เนื่องจากเป็นการกระทำที่อุกอาจ บุกยิงคนถึงในสถานประกอบศาสนกิจ อีกทั้งคนในพื้นที่ไม่ให้การยอมรับ

 

ส่วนการช่วยเหลือครอบครัวตำรวจทั้ง 2 นาย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มอบเงินช่วยเหลือและเปิดโอกาสให้ทายาทเข้ารับราชการตำรวจ ซึ่งลูกชาย ร.ต.ท.อดุลย์ บอกว่า หลังจบการศึกษาจะเข้ารับราชการตำรวจตามรอยพ่อ หากเป็นไปได้จะขอปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ อ.ธารโต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง