สงกรานต์ 62 : ห้ามเล่น "ปาร์ตี้โฟม" เด็ดขาด - เมาแล้วขับฟันเจตนาฆ่า

สังคม
7 เม.ย. 62
07:56
8,033
Logo Thai PBS
สงกรานต์ 62 : ห้ามเล่น "ปาร์ตี้โฟม" เด็ดขาด - เมาแล้วขับฟันเจตนาฆ่า
พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. เน้นย้ำรักษาความปลอดภัยประชาชน ประกาศห้ามเล่นปาร์ตี้โฟมโดยเด็ดขาด แต่นั่งท้ายกระบะเล่นสาดน้ำได้ไม่ผิดกฎหมาย ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ชี้เมาแล้วขับ มีความผิดฐานเจตนาฆ่า

วันนี้ (7 เม.ย.2562) พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประธานการประชุมการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและรักษาความปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2562 เปิดเผยว่า ข้อห้ามที่รัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอความร่วมมือประชาชนทั้งหมด 6 ข้อห้าม คือ ห้ามใช้ปืนฉีดน้ำแรงดันสูง ห้ามใช้น้ำแข็ง ห้ามนำน้ำไม่สะอาดมาเล่น ห้ามดื่มสุราบนรถ ห้ามยิงปืนขึ้นฟ้า ห้ามขายสุราให้เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี และขอความร่วมมือเยาวชนแต่งกายให้มิดชิด ส่วนการเล่นน้ำหลังรถกระบะสามารถเล่นได้ แต่ต้องดูความเหมาะสมเป็นกรณีไป ยึดหลักต้องปลอดภัย ไม่สุ่มเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ


นอกจากนี้ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เน้นย้ำมาตรการปีนี้ไปที่การป้องกันและดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และนักท่องเที่ยว ให้เข้าร่วมกิจกรรมในช่วงเทศกาลสงกรานต์ได้อย่างมีความสุขและปลอดภัย โดยจะสั่งห้ามจัดกิจกรรมปาร์ตี้โฟมเด็ดขาด เนื่องจากเคยเกิดอันตรายจนมีผู้เสียชีวิตเมื่อปีที่ผ่านมา 

ขณะเดียวกันได้มีการกำชับตำรวจทุกพื้นที่ ห้ามเรียกรับผลประโยชน์กับชาวต่างชาติ หรือ แรงงานต่างด้าว ที่จะใช้ช่วงวันหยุดยาวเดินทางกลับประเทศ หากพบจะต้องถูกดำเนินการทั้งทางวินัยและอาญา


ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ออกมาแสดงความห่วงใยเรื่องอุบัติเหตุจากการขับรถเร็วและดื่มสุราช่วง 7 วันอันตรายนี้ โดยระบุว่า ต้องใช้ยาแรง กรณีเมาแล้วขับ มีความผิดฐานเจตนาฆ่า ส่วนคนนั่งมาด้วยผิดหรือไม่ ให้ดูข้อกฎหมาย ส่วนมาตรการเมาแล้วขับจับยึดรถ ยังคงมีเหมือนเดิม

สำหรับโครงการฝากบ้านกับตำรวจปีนี้ เริ่มตั้งแต่วันที่ 11-17 เมษายน 2562 โดยคาดหวังว่ายอดฝากบ้านจะไม่น้อยกว่าปีที่แล้ว นอกจากนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติยังมีช่องทางแจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายผ่านระบบ Police I lert u ซึ่งขณะนี้มียอดประชาชนเข้าไปดาวน์โหลดแล้ว 5-6 แสนราย

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง