"เป่าดับกันสักที" ประทับใจอวยพรวันเกิด จนท.กลางภารกิจดับไฟป่า

สิ่งแวดล้อม
8 เม.ย. 62
14:35
516
Logo Thai PBS
"เป่าดับกันสักที" ประทับใจอวยพรวันเกิด จนท.กลางภารกิจดับไฟป่า
ประทับใจ เจ้าหน้าที่ดอยผ้าห่มปก ร่วมร้องเพลงวันเกิดให้เพื่อนในระหว่างภารกิจดับไฟป่าในพื้นที่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ชาวโซเชียลแห่อวยพรให้กำลังใจ และขอบคุณที่เสียสละในการทำงาน

วันนี้ (8 เม.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงาน เฟซบุ๊กส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช นำคลิปความยาวประมาณ 20 วินาที เป็นภาพที่สร้างความประทับใจของเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก พร้อมชุดศูนย์เฝ้าระวังไฟป่าแม่งอน และทหาร ช่วยกันดับไฟป่าในพื้นที่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่

โดยในวันดังกล่าวตรงกับวันเกิดของเจ้าหน้าที่ในทีม ทุกคนต่างช่วยกันร้องเพลงอวยพรวันเกิดให้เพื่อนร่วมงาน ซึ่งก็ถือว่าเป็นการสร้างกำลังใจ และผ่อนคลายความเหนื่อยล้าที่ต้องทำงานท่ามกลางเปลวไฟ

โดยข้อความระบุ "สุขสันต์วันเกิดนะน้องชาย @อย่าได้หวังร่มเงา จากใบไม้แห้ง ไม่มีไรจะให้นายนอกจากความเหน็ดเหนื่อย...สู้ๆละกัน"

ทั้งนี้ยังระบุอีกว่าจาการสอบถามไปยังเจ้าของคลิป พบว่า ไฟป่าจุดดังกล่าวดับลงแล้ว ก่อนจะโพสต์ข้อความว่า "#เป่าดับกันสักที เทียนวันเกิดน้องหนาน ขอบคุณทุกนายที่ช่วยดับเทียนอันใหญ่ เคียงบ่าเคียงไหล่กันพี่น้องผู้พิทักษ์ แห่ง หน่วยพิทักษ์อช.ดอยผ้าห่มปก ดป.5 ซุยถัง #ทีมงานใบไม้แห้ง

หลังจากมีการนำคลิปออกมาเผยแพร่ มีผู้เข้ามาร่วมอวยพรวันเกิดจำนวนมาก และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ทำงานดับไฟป่าทีเสียสละ  

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง