ร่วมส่งกำลังใจจนท. "ดับไฟป่า" เส้นเลือดสมองแตก อาการทรุด

สิ่งแวดล้อม
9 เม.ย. 62
12:44
879
Logo Thai PBS
ร่วมส่งกำลังใจจนท. "ดับไฟป่า" เส้นเลือดสมองแตก อาการทรุด
กรมอุทยานฯ ชวนร่วมส่งกำลังใจ นายวิเชียร ภาณุเรศ พนักงานดับไฟป่าจากเขาใหญ่ มาช่วยปฏิบัติงานดับไฟป่าที่สถานีควบคุมไฟป่าพระบาท - ม่อนพระยาแช่ จ.ลำปาง อาการทรุดหนัก หลังพบเส้นเลือดแตกในสมอง อาการทรุด

วันนี้(9 เม.ย.2562) เพจเฟซบุ๊กกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์ุพืช โพสต์ข้อความว่า "ร่วมส่งกำลังใจ! เจ้าหน้าที่ดับไฟป่า ช่วยปฏิบัติงาน จ.ลำปาง อาการทรุดหนักหลังพบเส้นเลือดแตกในสมอง"

โดยนายศิริวัฒน์ ศรีสาผา หัวหน้าชุดปฏิบัติงาน ที่ 3 สํานักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 7 นครราชสีมา ราย งานว่า เจ้าหน้าที่ดับไฟป่า นายวิเชียร ภาณุเรศ พนักงานดับไฟป่า ประจำสถานีควบคุมไฟป่าเขาใหญ่ ที่มาช่วยปฏิบัติงานสนับสนุนการควบคุมไฟป่า 9 จังหวัดภาคเหนือท้องที่ จ.ลำปาง จุดสถานีควบคุมไฟป่าพระบาท - ม่อนพระยาแช่ จ.ลำปาง เกิดป่วยกระทันหันมีอาการปวดท้อง ปวดศีรษะอย่างรุนแรงและอาเจียน

หลังจากส่งตัวมาที่โรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์ ตรวจรักษาเบื้องต้น นายวิเชียร มีความดันในร่างกายสูงมาก จนทำให้เส้นเลือดฝอยในสมองแตก จากนั้นจึงส่งตัวไปรักษาต่อที่ รพ.ศูนย์ ลำปาง อ.เมือง จ.ลำปาง

เบื้องต้นแพทย์แจ้งให้ทราบว่า นายวิเชียรมีอาการที่หนักมาก อยู่ในขั้นโคม่า ร่างกายไม่ตอบสนอง ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา โอกาสที่จะหายและกลับไปเป็นปกติเหมือนเดิมน้อยมากแทบจะไม่มีความหวัง ขณะนี้พักรักษาตัวอยู่ที่ห้องไอซียู

ส่วนญาติพี่น้อง และภรรยาของนายวิเชียร ที่มีบ้านอยู่ที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ได้ทราบเรื่องแล้ว กำลังอยู่เดินทางจากภูมิลำเนามา จ.ลำปาง คาดว่าจะเดินทางมาถึงช่วงบ่ายของวันนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง