ปลด "บิ๊กโจ๊ก" พ้นทุกตำแหน่งใน ตร.

อาชญากรรม
9 เม.ย. 62
13:29
78,541
Logo Thai PBS
ปลด "บิ๊กโจ๊ก" พ้นทุกตำแหน่งใน ตร.
มีรายงานว่า ผบ.ตร.มีคำสั่งด่วนแต่งตั้งชุดปฏิบัติหน้าที่ใหม่ แทนทุกตำแหน่งเดิมและทุกศูนย์เฉพาะกิจต่างๆ ที่มีชื่อ "พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล" ปฏิบัติหน้าที่ ล่าสุด ครม.มีมติให้โอนย้ายเป็นข้าราชการพลเรือน สังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี

วันนี้ (9 เม.ย.2562) มีรายงานว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ลงนามคำสั่งวิทยุในราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ด่วนพิเศษที่ 0007/160 ลงวันที่ 9 เมษายน 2562 ถึงรอง ผบ.ตร., จตช., ผอ.ศพดส.ตร., ที่ปรึกษาพิเศษ, รอง ผบ.ตร.(บร.), ผอ.ศปฉช.ตร. ผู้ทราบ รอง นรม.และ รมว.กห. หนังสือดังกล่าวระบุว่า “อ้างถึงคำสั่ง ตร.ที่ 232/2562 ลงวันที่ 5 เมษายน 2562 สั่งการให้ ผบช.สตม.ให้ไปปฏิบัติราชการที่ ศปก.ตร.โดยขาดจากการปฎิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเดิม ตั้งแต่ วันที่ 5 เมษายน 2562 เป็นต้นไป

เพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่อื่นๆ ตามที่ ตร.มอบหมายเป็นไปความเรียบร้อยและสอดคล้องกับคำสั่ง ตร.จึงให้ผอ.ศูนย์ฯ พิจารณามอบหมายให้ข้าราชการตำรวจที่มีความรู้ความสามารถและมีประสบการเหมาะสมไปปฏิบัติหน้าที่ในศูนย์ต่างๆแทน ผบช.สตม.และ/หรือเมื่อครั้งดำรงตำแหน่ง รอง ผบช.ทท.ซึ่งศูนย์ยังไม่ได้ปรับปรุงแก้ใขตำแหน่งให้เป็นปัจุบัน แล้วเสนอพิจารณาภายในวันที่ 9 เม.ย.62

ทั้งนี้ หากมีการจัดชุดปฏิบัติการใดๆที่มี ผบช.สตม.เป็นหัวหน้า ให้ผู้ที่ได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบแทน ผบช.สตม. พิจารณาแต่งตั้งชุดปฏิบัติการใหม่ให้เรียบร้อยโดยด่วน จึงแจ้งมาเพื่อทราบและดำเนินการโดยด่วน

ล่าสุด ที่ประชุม ครม.มีมติโอน พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ปฏิบัติราชการศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) เป็นข้าราชการพลเรือน สังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี

วันเดียวกันนี้ เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศคำสั่งคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 2/2562 เรื่อง ประกาศรายชื่อเจ้าหน้าที่ของรัฐเพิ่มเติม และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง โดยให้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ขาดจากตำแหน่งหน้าที่และอัตราเงินเดือนเดิม ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อโอนไปเป็นข้าราชการพลเรือนสามัญ ประเภทบริหารระดับสูง และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

เผยภาพ "บิ๊กโจ๊ก" เข้าประชุมที่ ศปก.ตร.

บรรยากาศภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติในช่วงเช้าวันนี้ มีการเผยแพร่ภาพ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ขณะพูดคุยโทรศัพท์ในระหว่างประชุมศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมี พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานการประชุม โดยในภาพ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ นั่งอยู่ฝั่งด้านซ้ายด้านหลังห้องประชุม และภายหลังการประชุม พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ได้เดินทางออกจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติทันที

ส่วนการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 4/2562 ในช่วงบ่ายวันนี้ คาดการณ์ว่าจะมีวาระพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายสับเปลี่ยนตำแหน่งผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองนั้น เลื่อนกำหนดการออกไปเป็นวันที่ 10 เม.ย.นี้ เวลา 13.30 น. เนื่องจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ลาป่วย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ใช้ ม.44 ย้าย "พล.ต.ท.สุรเชษฐ์" ประจำสำนักนายกฯ

ผบ.ตร.สั่งย้าย "พล.ต.ท.สุรเชษฐ์" ปฏิบัติราชการ ศปก.ตร.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง