ด่วน! ไฟไหม้โรงงานไม้กวาด โชคชัยสี่

สังคม
10 เม.ย. 62
14:21
7,389
Logo Thai PBS
ด่วน! ไฟไหม้โรงงานไม้กวาด โชคชัยสี่
เพลิงไหม้โรงงานไม้กวาด โชคชัยสี่ นานกว่า 2 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่เข้าควบคุมเพลิงสำลักควัน 1 นาย หน้ามืด 1 นาย ส่วนพนักงานโรงงานไม้กวาดยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ นอกจากความเสียหายของโรงงาน เพลิงลุกลามเข้าอาคารพานิชย์พักอาศัยอย่างน้อย 3 คูหา

วันนี้ (10 เม.ย.2562) เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานเจริญภัณท์ ซอยโชคชัย 4 แยก 54 ซึ่งเป็นโรงงานเก็บอุปกรณ์ไม้กวาด ไม้ถูพื้น นานกว่า 2 ชั่วโมง ขณะนี้นอกจากความเสียหายของโรงงาน เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็วเข้าอาคารพานิชย์ ที่พักอาศัย แล้วอย่างน้อย 5 คูหา เจ้าหน้าที่กำลังควบคุม ไม่ให้ลุกลามเพิ่มเติม


แพทย์ช่วยเหลืออาสากู้ภัย 1 นาย ซึ่งหมดสติ คาดจากสาเหตุสำลักควันไฟ ขณะเข้าปฏิบัติหน้าที่ ดับเพลิง ขณะเดียวกัน มีอาสา อีก 1 นาย หน้ามืด เจ้าหน้าที่ช่วยปฐมพยาบาล ให้ดีขึ้นแล้ว

 

ประชาชนในพื้นที่ เปิดเผย เกิดเหตุเวลาประมาณ 12.00 น. พนักงานที่ทำงานในโรงงาน วิ่งหนีออกมาได้ทัน ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำดับเพลิงนานร่วม 2 ชั่วโมงแล้ว แต่ไฟยังลุกไหม้ต่อเนื่อง ควันไฟที่พวยพุ่งยังเป็นสีดำเข้ม เจ้าหน้าที่ต้องระดมฉีดน้ำทั้งในโรงงาน และอาคารพานิชย์


สำหรับโรงงานที่เกิดเหตุ เปิดมากว่า 60 ปีแล้ว เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเบื้องต้น คาดว่า จุดที่ไฟลุกไหม้เป็นจุดกำลังก่อสร้าง แต่ยังไม่สามารถยืนยันได้ชัดเจน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง