เตรียมตรวจสอบอาคารหาสาเหตุไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์

อาชญากรรม
11 เม.ย. 62
07:03
1,927
Logo Thai PBS
เตรียมตรวจสอบอาคารหาสาเหตุไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์
ช่วงเช้าวันนี้ (11 เม.ย.) กองพิสูจน์หลักฐาน พร้อมเจ้าหน้าที่สภาวิศวกรจะเข้าตรวจสอบอาคารบางกอก คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ ในเครือเซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อเก็บพยานหลักฐานวิเคราะห์หาสาเหตุเพลิงไหม้

วันนี้ (11 เม.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานและเจ้าหน้าที่สภาวิศวกร จะเข้าตรวจสอบภายในอาคารบางกอก คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ ซึ่งเป็นศูนย์การค้าแสดงสินค้าในเครือเซ็นทรัลเวิลด์ เขตปทุมวัน เพื่อเก็บพยานหลักฐานและตรวจสอบอาคารอย่างละเอียด เพื่อประเมินความปลอดภัย ภายหลังเกิดเหตุเพลิงไหม้เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (10 เม.ย.) บริเวณชั้น 8 อาคารบี ฝั่งวัดปทุมวนาราม จนเกิดความโกลาหล มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายคน

จากนั้น พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมสั่ง ผอ.เขตปทุมวัน ปิดการใช้อาคารทั้งหมดเป็นการชั่วคราว

 

ขณะที่พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ตั้งศูนย์ปฏิบัตการส่วนหน้าที่เกิดเหตุ สอบปากคำพยานทันที ส่วนสาเหตุยังไม่สามารถระบุได้และต้องสอบสวนพยานอีกหลายปากเพื่อพิสูจน์ทราบ รวมถึงต้องให้เจ้าหน้าที่เฉพาะทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุในอาคาร ก่อนจะวิเคราะห์พยานหลักฐานมายืนยันได้

 

ด้าน พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้แสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสีย พร้อมทั้งแสดงความห่วงใยผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งหาสาเหตุที่เกิดขึ้น เพื่อหาแนวทางป้องกันแก้ไข

ล่าสุดวันนี้ (11 เม.ย.) เมื่อเวลา 06.00 น. ศูนย์เอราวัณได้รายงานจำนวนผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจากเหตุการณ์ไฟไหม้ครั้งนี้ มีผู้เสียชีวิต 2 คน โดยเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 คน และที่ รพ.จุฬาลงกรณ์ 1 คน มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 20 คน ส่วนใหญ่มีอาการสำลักควัน ล่าสุดแพทย์ให้กลับบ้านได้แล้ว 6 คน ส่วนอีก 14 คนยังคงพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! ไฟไหม้ห้างเซ็นทรัลเวิลด์ เสียชีวิต 1 คน

ผู้ว่าฯ อัศวิน สั่งปิดอาคารเซ็นทรัลด์เวิลด์หาสาเหตุไฟไหม้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง