เตือนภัย! หลอกช่วยยายกดเงินจากตู้ ATM ก่อนขโมยไป 1,500 บาท

อาชญากรรม
12 เม.ย. 62
18:04
1,569
Logo Thai PBS
เตือนภัย! หลอกช่วยยายกดเงินจากตู้ ATM ก่อนขโมยไป 1,500 บาท
ตำรวจ สภ.บ้านไผ่ แจ้งข้อหาลักทรัพย์ หญิงเสื้อลาย หลังหลอกช่วยกดเงินให้หญิงสูงวัย ก่อนหลอกคนอื่นซ้ำ ขอให้กดเงินให้ แล้วเชิดเงินหนีไป 1,500 บาท พร้อมเตือนประชาชนให้ญาติหรือคนสนิทไปด้วย หากไม่สามารถกดเงินจากตู้เอทีเอ็มได้ด้วยตัวเอง

จากกรณีสื่อสังคมออนไลน์ เผยแพร่วิดีโอหญิงเสื้อลาย มีพฤติการณ์ทำทีช่วยกดเงินจากตู้เอทีเอ็ม ธนาคารกรุงไทย สาขาหน้า สภ.บ้านไผ่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ให้ผู้สูงวัย แล้วชิงเงินไป ทั้งยังแบ่งเงินให้หญิงอีกเสื้อสีส้มอีกคนหนึ่งเป็นค่ากดเงินให้นั้น

 

ล่าสุด วันนี้ (12 เม.ย.2562) พ.ต.อ.สุวัตน์  สมจิตต์ ผู้กำกับ สภ.บ้านไผ่ ให้สัมภาษณ์กับไทยพีบีเอสออนไลน์ โดยระบุว่า จากที่สื่อสังคมออนไลน์มีการวิพากษ์วิจารณ์กันเกี่ยวกับการร่วมมือกันขโมยเงินหญิงสูงอายุนั้นไม่เป็นความจริง เนื่องจากวันนี้ได้เรียกบุคคลในวิดีโอทั้งหมดมาสอบปากคำแล้ว

พ.ต.อ.สุวัตน์ ระบุว่า จากคำให้การของหญิงเสื้อสีส้มที่เป้นผู้กดเงิน ยืนยันว่า ตนเองตั้งใจมากดเงินกับญาติอยู่แล้ว เมื่อมาถึงหญิงเสื้อลายในวิดีโอได้มาขอความช่วยเหลือให้กดเงินให้ จึงได้ช่วยกดเงิน 2 ครั้ง ครั้งแรก 1,500 บาท และครั้งที่สอง กดไป 2,500 บาท รวมเป็นเงิน 4,000 บาท โดยหญิงเสื้อลายได้เอาเงินไป 1,500 บาท ซึ่งตนเองเอาใจว่าเป็นคนที่มาด้วยกันกับหญิงสูงวัย จึงได้ให้เงินไป

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาลักทรัพย์แก่หญิงเสื้อลายไปแล้วในวันนี้ จากการตรวจสอบประวัติไม่พบการก่ออาชญากรรมอื่นๆ มาก่อนหน้านี้ ดังนั้น จึงต้องการเตือนไปยังประชาชนทุกคนให้ระมัดระวังเรื่องการกดเงินตู้เอทีเอ็ม โดยควรมีญาติหรือคนสนิทไปด้วยทุกครั้งหากไม่สามารถกดด้วยตัวเองได้ ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดทีมเข้าไปดูแลอย่างใกล้ชิดในช่วงที่มีเงินประชารัฐออกมา ซึ่งอาจทำให้ผู้ไม่หวังดี เห็นเงินจำนวนมากแล้วเกิดความโลภขึ้นมาได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง