ตำรวจเชื่อฝีมือกลุ่มโจมตี สภ.นาประดู่ ก่อเหตุซ้ำ

ภูมิภาค
12 เม.ย. 62
21:01
785
Logo Thai PBS
 ตำรวจเชื่อฝีมือกลุ่มโจมตี สภ.นาประดู่ ก่อเหตุซ้ำ
เหตุลอบวางระเบิดรถตำรวจ สภ.นาประดู่ จ.ปัตตานี เมื่อช่วงเที่ยงวันนี้ (12 เม.ย.) เจ้าหน้าที่แกะรอยเชื่อว่าน่าจะเป็นแนวร่วมกลุ่มเดิมที่เคยก่อเหตุโจมตี สภ.นาประดู่ เมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา

วันนี้ (12 เม.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กองวิทยาการตรวจสอบความเสียหายและเก็บวัตถุพยานภายในรถกระบะตำรวจที่ถูกแรงอัดของระเบิดพลิกคว่ำตกข้างทาง ริมถนนโคกโพธิ์-ยะลา บ้านเกาะตา อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ซึ่งอยู่ใกล้กับสถานีตำรวจภูธรนาประดู่ ประมาณ 400 เมตร แรงระเบิดยังทำให้รถจักรยานยนต์ลาดตะเวนของเจ้าหน้าที่ 2 คัน เสียหาย

 

ขณะที่การตรวจสอบรถจักรยานยนต์ที่นำมาก่อเหตุ เบื้องต้นพบว่าเป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน ป้ายทะเบียน 1 กค 8419 ราชบุรี

พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี กล่าวภายหลังการตรวจสอบที่เกิดเหตุว่า ผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นแกนนำประกอบระเบิด โดยมีแนวร่วมในพื้นที่เป็นผู้ปฎิบัติการ เนื่องจากรู้ความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่ ก่อนจะนำระเบิดแสวงเครื่องที่ซุกซ่อนในรถจักรยานยนต์มาก่อเหตุ

อีกทั้งยังเชื่อว่าเป็นกลุ่มเดียวกับที่เคยโจมตีสถานีตำรวจภูธรนาประดู่ เมื่อวันที่ 14 ม.ค.ที่ผ่านมา และเป็นชุดเดียวกับที่ออกปฎิบัติการใน 4 อำเภอของ จ.สงขลา เชื่อมต่อ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อนำไปตรวจพิสูจน์และขยายผล


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลอบวางระเบิดใกล้ สภ.นาประดู่ เจ็บ 5 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง