สงกรานต์ 62 : ปัตตานีทำบุญตักบาตร จนท.เข้มความปลอดภัย

ภูมิภาค
13 เม.ย. 62
09:51
286
Logo Thai PBS
สงกรานต์ 62 : ปัตตานีทำบุญตักบาตร จนท.เข้มความปลอดภัย
พุทธศาสนิกชน จ.ปัตตานี ร่วมทำบุญตักบาตรเนื่องในวันสงกรานต์ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด หลังเหตุลอบวางระเบิดวานนี้ บาดเจ็บ 5 คน

วันนี้ (13 เม.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เพิ่มการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พุทธศาสนิกชนที่เดินทางมาร่วมทำบุญตักบาตรเนื่องในวันสงกรานต์ ที่วัดตานีนรสโมสร พระอารามหลวง อ.เมือง จ.ปัตตานี ซึ่งมีชาวไทยพุทธเดินทางมาร่วมทำบุญตักบาตรจำนวนมาก เช่นเดียวกับวัดอื่น ๆ ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่มีพุทธศาสนิกชน ทยอยมาทำบุญตักบารตเนื่องในวันสงกรานต์ท่ามกลางดูแลความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่อย่างละเอียด

 

ส่วนบรรยากาศการจัดงานสงกรานต์ใน จ.ปัตตานี เจ้าหน้าที่จัดพื้นที่เล่นน้ำสงกรานต์โดยเฉพาะ คือบริเวณถนนมะกรูดที่ถูกเนรมิตให้กลายมาเป็นถนนข้าวยำ มีอุโมงค์น้ำปลอดเหล้ายาวที่สุดในประเทศไทย เพื่อให้ประชาชนออกมาเล่นน้ำสงกรานต์ ท่ามกลางการดูแลของเจ้าหน้าที่อย่างเข้มงวด

 

มาตรการรักษาความปลอดภัยที่เข้มข้น มีขึ้นหลังวานนี้ (12 เม.ย.) เกิดเหตุลอบวางระเบิดรถจักรยานยนต์ โจมตีขบวนรถลาดตะเวนของเจ้าหน้าที่ ใกล้ สภ.นาประดู่ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ทำให้เจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 4 นาย และชาวบ้านถูกลูกหลงอีก 1 คน เบื้องต้นจากการแกะรอยจักรยานยนต์ ที่นำมาประกอบระเบิดพบว่า เป็นฮอนด้าเวฟสีน้ำเงินป้ายทะเบียน 1 กค 8419 ราชบุรี

 

ขณะที่ พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เชื่อว่าผู้ก่อเหตุรู้ความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี โดยเฉพาะช่วงเวลาออกลาดตะเวน คาดว่าจะเป็นกลุ่มเดียวกับที่เคยโจมตี สภ.นาประดู่ เมื่อวันที่ 14 ม.ค.ที่ผ่านมา และเป็นชุดปฏิบัติการใน 4 อำเภอของ จ.สงขลา ที่เชื่อมกับ จ.ปัตตานี ซึ่งต้องการตอบโต้ปฎิบัติการของเจ้าหน้าที่ หลังจาก 2 วันก่อนเกิดเหตุยิงปะทะใน ต.คูหา อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา ซึ่งเป็นเขตรอยต่อกับ จ.ปัตตานี ทำให้ผู้ก่อเหตุรายสำคัญได้รับบาดเจ็บ 1 คน และเจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 1 นาย ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการแกะรอยเส้นทางหลบหนีของผู้ก่อเหตุจากกล้องวงจรปิด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง