สน.ทองหล่อปืนหลวงหาย 11 กระบอก คาดคนในก่อเหตุ

อาชญากรรม
14 เม.ย. 62
07:23
2,218
Logo Thai PBS
สน.ทองหล่อปืนหลวงหาย 11 กระบอก คาดคนในก่อเหตุ
เหตุปืนหลวง จำนวน 11 กระบอก ถูกขโมยไปจากตู้เก็บพัสดุ ของ สน.ทองหล่อ พบผู้ต้องสงสัยเป็นคนใน ขณะที่เจ้าหน้าที่ดูแลตู้เก็บปืน ถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนแล้ว

วันนี้ (14 เม.ย.2562) จากกรณีที่ พ.ต.อ.ชนิน  วชิรปาณีกูล รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 รักษาราชการแทนผู้กำกับการ สน.ทองหล่อ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน ว่า ปืนที่ไว้ใช้ในราชการ 11 กระบอก หายไปจากตู้เก็บพัศดุ ที่อยู่ชั้น 3 ของ สน.ทองหล่อ เมื่อวันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมานั้น


ตำรวจที่ สน.ทองหล่อ เปิเผยความมคืบหน้าทางคดี โดยระบุว่า ได้ข้อมูลจากตำรวจนายหนึ่งว่า ขณะนี้ ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยตำรวจผู้รับผิดชอบดูแลพัสดุ เพื่อหาข้อเท็จจริง ว่ากระทำการประมาทเลินเล่อเป็นเหตุให้อาวุธปืนสูญหายไปหรือไม่

ด้านการติดตามคดี ขณะนี้ มั่นใจว่า ผู้ก่อเหตุ เป็นตำรวจคนใน เนื่องจากรู้กายภาพของสำนักงานเป็นอย่างดี และสันนิษฐานว่า การลักขโมย ไม่ได้หยิบออกไปในคราวเดียว ทั้ง 11 กระบอก แต่ทยอยขโมยออกไป ซึ่งคาดว่าจะก่อเหตุในช่วงเดือน พ.ย.ปี 2561 เรื่อยมา เพราะในเดือน ต.ค.ปีเดียวกัน การตรวจนับจำนวนปืนยังครบถ้วน


ส่วนสาเหตุที่หยิบปืนออกไปจากตู้เก็บพัสดุได้ คาดว่า ผู้ก่อเหตุรู้ว่า ตู้เก็บของตัวล็อกไม่สมบูรณ์ ซึ่งล็อกประตูด้วยการตีบานพับแล้วคล้องกุญแจ ทำให้ประตูตู้ สามารถเปิดแง้มได้ในความกว้างที่มือสอดเข้าไปได้ และหยิบปืนที่ใส่ไว้ในถุงพลาสติกออกไป 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง