สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยการสูญเสียช่วงสงกรานต์

สังคม
14 เม.ย. 62
16:04
1,040
Logo Thai PBS
สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยการสูญเสียช่วงสงกรานต์
รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานความห่วงใยการสูญเสียช่วงสงกรานต์ โดยนายกรัฐมนตรีกำชับทุกหน่วยงานน้อมรับพระราชกระแสรับสั่งไปปฏิบัติอย่างเคร่งครัด

วันนี้ (14 เม.ย.2562) พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยเรื่องการสูญเสียของประชาชนจากอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยมีพระราชกระแสผ่านมายัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้เจ้าหน้าที่พลเรือน ตำรวจ ทหาร และจิตอาสา ร่วมอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยในการเดินทางของประชาชนให้มีประสิทธิภาพสูงสุด พร้อมรณรงค์ลดอุบัติเหตุ เช่นเดียวกับในหลายจังหวัดที่มีสถิติการสูญเสียเป็นศูนย์

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเน้นว่า ให้ทุกจังหวัดเร่งดำเนินการในทุกมิติเพื่อลดอุบัติเหตุและการสูญเสียโดยเร็ว หากต้องการขอรับการสนับสนุนสิ่งใดเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ให้แจ้งไปยังรัฐบาลทันที

รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี ย้ำว่านับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ โดยกำชับให้ทุกภาคส่วนน้อมนำพระราชกระแสไปปฏิบัติอย่างเคร่งครัด และให้ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน เป็นหน่วยงานหลักในการบูรณาการความร่วมมือให้เกิดผลสำเร็จเป็นรูปธรรม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง