ปิดการจราจรซ้อมริ้วขบวนพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

สังคม
17 เม.ย. 62
12:18
5,635
Logo Thai PBS
ปิดการจราจรซ้อมริ้วขบวนพระราชพิธีบรมราชาภิเษก
วันนี้ 17 เม.ย. ตั้งแต่เวลา 16.00 - 21.30 น. ปิดการจราจร 40 เส้นทาง เพื่อซักซ้อมการปฏิบัติการรักษาความปลอดภัยและการจราจรในงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

วันนี้ (17 เม.ย.62) คณะอนุกรรมการฝ่ายจัดขบวนพยุหยาตราสถลมารค พระราชพิธีบรมราชาภิเษก เตรียมฝึกซ้อมริ้วขบวนในพื้นที่จริงครั้งแรก โดยริ้วขบวนที่ 1 คือ ริ้วขบวนเชิญพระสุพรรณบัฏ ดวงพระราชสมภพและพระราชลัญจกร จากวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ไปยังพระที่นั่งไพศาลทักษิณ

ริ้วขบวนที่ 2 เป็นริ้วขบวนราบใหญ่ เสด็จพระราชดำเนินจากพระที่นั่งอมรินทรวินิจฉัยมไหยสูรยพิมาน ไปทรงนมัสการพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร ประกาศพระองค์เป็นพุทธศาสนูปถัมภก ณ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม

และริ้วขบวนที่ 3 เป็นริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศพยุหยาตราสถลมารค เสด็จเลียบพระนคร ระยะทางประมาณ 7 กิโลเมตร เริ่มต้นที่พระที่นั่งอาภรณ์ภิโมกข์ปราสาท ภายในพระบรมมหาราชวัง พระที่นั่งจักรีมหาปราสาท ศาลาสหทัยสมาคม เคลื่อนริ้วขบวนตามเส้นทางสู่วัดบวรนิเวศราชวรวิหาร วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม และวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม

เส้นทางดังกล่าวเป็นเส้นทางที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจะเสด็จฯในขบวนพยุหยาตราสถลมารคเลียบพระนคร ในวันที่ 5 พ.ค. เวลา 16.30 น.

สำหรับริ้วขบวนที่ 3 จะมีผู้ร่วมขบวนกว่า 1,500 คน ประชาชนจะได้เฝ้าทูลละอองทุลีพระบาทรับเสด็จ และชมความงามของริ้วขบวนตามโบราณราชประเพณี

กองบัญชาการตำรวจนครบาลจะทำการปิดการจราจรเพื่อ ซักซ้อมการปฏิบัติการรักษาความปลอดภัยและการจราจรในวันนี้ตั้งแต่เวลา 16.00 น.เป็นต้นไป คาดเปิดการจราจรได้ตามปกติในเวลา 21.30 น.

อ่านข่าว ปิดถนน 40 สาย ซ้อมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

 

การปิดการจราจรจะดำเนินการใน 40 เส้นทาง ส่วนใหญ่เป็นถนนโดยรอบเกาะรัตนโกสินทร์ และเส้นทางเสด็จพระราชดำเนินที่เกี่ยวข้อง โดยจะทำการปิดการจราจรเมื่อขบวนซักซ้อมผ่าน สำหรับเส้นทางใดที่ขบวนซักซ้อมยังไม่ผ่านหรือเส้นทางใดที่ขบวนซักซ้อมผ่านไปแล้ว และไม่เป็นการกระทบต่อขบวนซักซ้อม ตำรวจจะพิจารณาเปิดการจราจรเป็นช่วงๆ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน และให้กระทบการจราจรน้อยที่สุด

ทั้งนี้ แนะนำประชาชน กรณีเดินทางระหว่างฝั่งกรุงเทพฯ และฝั่งธนบุรี ขอแนะนำให้ไปใช้เส้นทางดังนี้

1.เมื่อลงจากด่วนยมราช หรือมาจากถนนเพชรบุรี ถนนราชวิถี ให้ไปใช้สะพานกรุงธน (ซังฮี้) หรือสะพานพระราม 8

2.สำหรับรถที่มาทางด้านถนนพระราม 4 ถนนพระราม 1 และ ถนนเจริญกรุง ให้ไปใช้สะพานพระปกเกล้า และสะพานพุทธยอดฟ้า

หากต้องการสอบถามข้อมูลเส้นทางเพิ่มเติม สอบถามที่ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร หรือ บก.02 หมายเลขโทรศัพท์ 1197 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ www.trafficpolice.go.th

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง