โรงรับจำนำคึกคัก! หลังสงกรานต์

ภูมิภาค
17 เม.ย. 62
13:58
838
Logo Thai PBS
โรงรับจำนำคึกคัก! หลังสงกรานต์
หลังเทศกาลสงกรานต์โรงรับจำนำหลายจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือกลับมาคึกคักอีกครั้ง เจ้าหน้าที่เพิ่มเงินสำรอง เนื่องจากประชาชนมาใช้บริการจำนวนมาก

วันนี้ (17 เม.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนทยอยนำทรัพย์สินมีค่าโดยเฉพาะทองคำรูปพรรณ มาจำนำที่สถานธนานุบาลเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ซึ่งเปิดทำการเป็นวันแรกหลังหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์

 

หลายคน เปิดเผยว่า ต้องนำเงินไปใช้จ่ายในครอบครัว และเป็นค่าเดินทางกลับไปทำงานตามจังหวัดต่างๆ หลังหมดเงินไปกับการเที่ยวพักผ่อน เฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ ขณะที่บางส่วนนำเงินที่บุตรหลานมอบให้ช่วงกลับมาเยี่ยมบ้านสงกรานต์ มาส่งดอกเบี้ยและไถ่ถอนทรัพย์สินมีค่า เช่น ทองคำรูปพรรณ ผ้าไหม โดยเจ้าหน้าที่ได้เตรียมเงินสดกว่า 160 ล้านบาท ให้บริการประชาชน

 

น.ส.ปิยะดา วงศ์ละคร ผู้จัดการสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้เตรียมเงินสดกว่า 160 ล้านบาท ไว้บริการประชาชน
ส่วนที่สถานธนานุบาลเทศบาลเมืองมหาสารคาม ประชาชนทยอยนำสร้อยคอทองคำมาจำนำอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากวันนี้เปิดให้บริการเป็นวันแรก หลังหยุดช่วงเทศกาลวันสงกรานต์

 

นางมัณฑนา พรรณขรรค์ ผู้จัดการสถานธนานุบาล ระบุว่า ในช่วงเทศกาลโรงรับจำนำจะเพิ่มเงินสำรองไว้ให้บริการกับประชาชน ครั้งนี้เตรียมไว้ถึง 80 ล้านบาท

ทั้งนี้ ก่อนเทศกาลสงกรานต์ มีประชาชนมาใช้บริการไปแล้ว 30 ล้านบาท หลังเทศกาลสงกรานต์ก็มีผู้มาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง เพราะประชาชนใช้จ่ายเงินช่วงสงกรานต์ไปจำนวนมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง