"การบินไทย" คาดซ่อม 2 วัน TG 931 ถูกชนปีกที่ปารีส

เศรษฐกิจ
18 เม.ย. 62
12:51
5,733
Logo Thai PBS
"การบินไทย" คาดซ่อม 2 วัน TG 931 ถูกชนปีกที่ปารีส
การบินไทย ชี้แจงกรณีเครื่องบินแอร์บัส A380 เที่ยวบิน TG931 เส้นทางปารีส - กรุงเทพฯ ถูกรถขนอาหารชนจนต้องยกเลิกเที่ยวบิน คาดว่าใช้เวลาซ่อมแซม 2 วัน พร้อมให้ดูแลผู้โดยสารทั้งหมดอย่างดีที่สุด

วันนี้ (18 เม.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงาน กรณีเที่ยวบินที่ TG931 ที่ทำการบินด้วยเครื่องบินแบบแอร์บัส A 380 เส้นทางปารีส–กรุงเทพมหานคร ของการบินไทย เกิดอุบัติเหตุถูกรถขนอาหารของสนามบินชาร์ล เดอ โกล ที่กำลังจะนำอาหารมาส่งขึ้นเครื่องของการบินไทยเฉี่ยวชนบริเวณปีกด้านหน้าจนได้รับความเสียหาย 

ล่าสุดนายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เครื่องบินถูกเฉี่ยวชนบริเวณปีกด้านหน้าของเครื่องบิน ไม่ได้ส่งผลเสียหายไปยังตัวถังเครื่องยนต์ เบื้องต้น ฝ่ายซ่อมบำรุงได้ถอดชิ้นส่วนที่เสียหายออกไปซ่อมแซมแล้ว คาดใช้เวลาซ่อมประมาณ 2 วัน

ทั้งนี้ทางบริษัทแอร์บัส ซึ่งเป็นบริษัทผลิตเครื่องบิน และอยู่ใกล้กับสนามบินที่เกิดเหตุ เข้ามาตรวจสอบแล้วพบว่าเสียหายไม่มาก ส่วนค่าเสียหายที่เกิดขึ้น การบินไทยมีประกันเครื่องบินอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม ได้สั่งการให้ทางสายการบินดูแลผู้โดยสารทั้งหมดของเที่ยวบินนี้ให้ดีที่สุด เพราะเป็นสำคัญที่สุด โดยให้ดูแลจัดหาที่พักให้เรียบร้อย รวมทั้งทยอยส่งผู้โดยสารบางส่วนไปยังสายการบินอื่นเพื่อเดินทางกลับไทย

ทั้งนี้มองว่า พื้นที่ในสนามบินสามารถเกิดอุบัติเหตุได้ แต่การบินไทยจะต้องปรับตัวแก้ไขปัญหาให้ได้ โดยเฉพาะการดูแลผู้โดยสารเป็นสิ่งสำคัญที่สุด 

พร้อมดูแลผู้โดยสาร 387 คนที่พัก-ส่งกลับบางส่วน

ด้านเรืออากาศเอก ปรารถนา พัฒนศิริ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายความปลอดภัย ความมั่นคงและมาตรฐานการบิน บริษัท การบินไทย กล่าวว่า เครื่องบินลำดังกล่าวจอดอยู่ในลานจอด ท่าอากาศยานชาร์ล เดอ โกล ประเทศฝรั่งเศส โดยไม่มีผู้โดยสารอยู่บนเครื่อง ได้มีรถขนอาหารของบริษัท Servair ที่กำลังจะนำอาหารโหลดขึ้นเครื่องบิน ชนที่พื้นผิวบริเวณปีกด้านขวาของเครื่องบินได้รับความเสียหาย
การบินไทยคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดตามมาตรฐานการบิน จึงมีความจำเป็นต้องยกเลิกเที่ยวบินดังกล่าว โดยฝ่ายช่างของการบินไทยได้ประสานงานการซ่อมแซมร่วมกับบริษัท แอร์บัส แล้ว ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ดูแลผู้โดยสารตามมาตรฐานสากล โดยได้โอนย้ายผู้โดยสารบางส่วนเดินทางด้วยสายการบินอื่น รวมทั้งนำผู้โดยสารที่เหลือเข้าพักที่โรงแรมเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ เที่ยวบินที่ TG 931 เส้นทาง ปารีส-กรุงเทพฯ วันที่ 17 เม.ย. บรรทุกผู้โดยสาร จำนวน 387 คน

สำหรับเที่ยวบิน TG931 เดิมมีกำหนดเดินทางออกจากสนามบินที่ปารีสเวลา 13.40 น. (เวลาท้องถิ่น) และมาถึงประเทศไทยเช้าวันนี้ เวลา 05.53 น. แต่ประสบอุบัติเหตุก่อนออกเดินทาง โดยมีผู้โดยสารประมาณ  400 คน

โดยในเที่ยวบินดังกล่าวมี เอ-ศุภชัย ศรีวิจิตร ผู้จัดการดารา รวมอยู่ด้วย โดยได้โพสต์อินสตราแกรม ระบุว่า เป็นเหตุให้เจ้าตัวเศร้าใจไม่สามารถเดินทางกลับประเทศไทยตามกำหนดเดิมได้  

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง