รอลุ้น "ชุดนักเรียน-หนังสือ" ลดหย่อนภาษีได้

เศรษฐกิจ
19 เม.ย. 62
18:16
1,135
Logo Thai PBS
รอลุ้น "ชุดนักเรียน-หนังสือ" ลดหย่อนภาษีได้
กระทรวงการคลัง เตรียมชงเสนอ ครม.ผ่อนคลายมาตรการเพื่อให้ขอสินเชื่อได้ง่าย คาดจะเสนอมาตรการด้านภาษีการศึกษา ค่าใช้จ่ายชุดนักเรียน อุปกรณ์การเรียน หนังสือหักลดหย่อนภาษีได้

วันนี้(19 เม.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมผู้บริหารระดับสูงกระทรวงการคลัง นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ต้องการให้กระทรวงการคลัง ดูแลเศรษฐกิจให้ขยายตัวได้ แม้ว่าการบริหารงานในรัฐบาลปัจจุบันที่เหลือไม่ถึง 2 เดือน เพราะยอมรับว่าเศรษฐกิจเริ่มส่งสัญญาณชะลอตัวในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ จึงให้กระทรวงการคลัง นำมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจระยะสั้น มาเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า

ด้านนายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ระบุว่า มาตรการเพื่อพยุงเศรษฐกิจ จะเน้นการใช้จ่ายในประเทศ คาดว่าจะใช้งบประมาณดำเนินการ 20,000 ล้านบาท

เบื้องต้นจะออกมาตรการด้านภาษีสำหรับด้านการศึกษาของนักเรียน โดยจะทำคล้ายช็อปช่วยชาติ ที่จะให้ผู้ปกครองนำค่าใช้จ่ายการซื้อเสื้อผ้า อุปกรณ์การเรียน และหนังสือเรียนนำมาหักลดหย่อนภาษีได้

และจะมีการปรับหลักเกณฑ์การขอสินเชื่อที่อยู่อาศัย เพื่อให้ประชาชนขอสินเชื่อได้ง่ายขึ้น และค่าใช้จ่ายจากการท่องเที่ยวในประเทศนำมาหักลดหย่อนภาษีเพิ่มเติมจากปัจจุบัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง