ทัพเรือนำสื่อตรวจสอบบ้านกลางทะเล-หวั่นรื้อเองหลักฐานจมน้ำ

อาชญากรรม
20 เม.ย. 62
21:55
10,631
Logo Thai PBS
ทัพเรือนำสื่อตรวจสอบบ้านกลางทะเล-หวั่นรื้อเองหลักฐานจมน้ำ
ทัพเรือภาคที่ 3 นำสื่อมวลชนร่วมสังเกตการณ์ บริเวณจุดก่อสร้างบ้านลอยน้ำกลางทะเล ใกล้กับเกาะราชาใหญ่ จ.ภูเก็ต ส่วนการรื้อถอนต้องให้ผู้ชำนาญเฉพาะทางดำเนินการ หากเจ้าหน้าที่กองโรงงานของฐานทัพเรือพังงารื้่อถอนเอง อาจทำให้หลักฐานดำเนินคดี จมลงในน้ำ

วันนี้ (20 เม.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทหารทัพเรือภาค 3 นำสื่อมวลชนร่วมสังเกตการณ์ บริเวณจุดก่อสร้างบ้านลอยน้ำกลางทะเล ใกล้กับเกาะราชาใหญ่ ห่างจากเกาะภูเก็ตออกไปประมาณ 14 ไมล์ทะเล หรือประมาณ 22 กิโลเมตร เพื่อเป็นพยานในการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายว่าเป็นไปด้วยความสุจริต ไม่มีการกลั่นแกล้ง แต่จากการตรวจสอบพบว่ายังไม่สามารถรื้อถอนได้ เนื่องจากมีรูปแบบก่อสร้างที่แตกต่างจากปกติ และต้องใช้ผู้ชำนาญการเฉพาะทางในการดำเนินการ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหาย หรือพลัดตกลงไปในทะเล ซึ่งจะก่อให้เกิดปัญหาอื่นตามมา เนื่องจากวัตถุดังกล่าวเป็นของกลางสำคัญในการดำเนินคดี

 

 

 

ส่วนความคืบหน้าการติดตามนายเชด เอลวาร์โทวสกี้ ชายชาวสหรัฐอเมริกา และ น.ส.สุปราณี หรือ นาเดีย เทพเดช ภรรยา เจ้าของบ้านลอยน้ำกลางทะเล ที่อยู่ระหว่างหลบหนี เจ้าหน้าที่เชื่อว่ายังซ่อนตัวอยู่ในประเทศไทย หรือใน จ.ภูเก็ต หลังมีความพยายามใช้โซเซียลส่งข้อความถึงสถานทูต และสื่อต่างประเทศว่ากำลังได้รับความเดือดร้อนจากติดตามตัวของเจ้าหน้าที่ไทย ขณะที่การติดตามตัวมาดำเนินคดีมีขึ้นหลังทัพเรือภาคที่ 3 ตรวจสอบเว็บไซต์โอเรียนบิลเดอร์ รายงานความสำเร็จในการก่อสร้างที่พักตามแนวทางของกลุ่ม Sea steading ซึ่งได้โฆษณาชักชวนให้ผู้ที่ชื่นชอบในแนวคิดดังกล่าว มาอาศัยอยู่ เพื่อจัดตั้งชุมชน โดยมีเป้าหมายที่จะสถาปนาเป็นรัฐอิสระ

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ประวิตร" สั่งตรวจสอบสิ่งปลูกสร้าง จ.ภูเก็ต หวั่นกระทบสิทธิทางทะเล

แจ้งความเอาผิดสามี-ภรรยา สร้างเขตปกครองตนเองกลางทะเล 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง