เลือกตั้ง2562: "ศรีวราห์" ตรวจหน่วยเลือกตั้งบางกะปิ-ไม่พบทุจริต

การเมือง
21 เม.ย. 62
15:32
474
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2562: "ศรีวราห์" ตรวจหน่วยเลือกตั้งบางกะปิ-ไม่พบทุจริต
พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. ตรวจความเรียบร้อยการเลือกตั้งรอบใหม่ ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 32 เขตบางกะปิไม่มีเหตุกระทำผิดกฎหมาย แต่ก็พบว่ามีประชาชน ที่ไม่มีรายชื่อ มาใช้สิทธิเลือกตั้ง เพราะเข้าใจผิดว่าจัดการเลือกตั้งใหม่ทั้งเขต

วันนี้ (21 เม.ย.2562) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตรวจความเรียบร้อย ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 32 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ เขตเลือกตั้งที่ 13 กรุงเทพมหานคร โรงเรียนลำสาลี (ราษฎร์บำรุง) ซึ่งจัดการเลือกตั้งใหม่ ตามคำสั่งของคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.เนื่องจากจำนวนบัตรเลือกตั้งกับผู้มาใช้สิทธิไม่ตรงกัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง เลือกตั้ง 2562 : ประชาชนใช้สิทธิเลือกตั้ง 6 หน่วย ใน 5 จังหวัด

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า สถานการณ์เป็นไปด้วยความเรียบร้อย การข่าวไม่มีรายงานเหตุรุนแรง ส่วนการเลือกตั้ง อีก 5 หน่วยในต่างจังหวัด ก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อยเช่นกัน

 

แม้ภาพรวมที่หน่วยเลือกตั้งนี้ จะไม่มีเหตุกระทำผิดกฎหมาย แต่ก็พบว่ามีประชาชนบางส่วน ซึ่งไม่ได้มีรายชื่อในหน่วยเลือกตั้งนี้ เดินทางมาใช้สิทธิ เนื่องจากเข้าใจผิดว่า เขตบางกะปิจัดการเลือกตั้งใหม่ทั้งหมด เจ้าหน้าที่จึงชี้แจงว่า มีการเลือกตั้งใหม่ เพียงแค่หน่วยเลือกตั้งที่ 32 แขวงหัวหมากเท่านั้น

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลือกตั้ง2562: "พริษฐ์" เตรียมสังเกตการณ์นับคะแนนเลือกตั้งซ่อมบางกะปิ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง