เตือนคนไทยใน "ศรีลังกา"เลี่ยงเส้นทางระเบิด 6 จุด

ต่างประเทศ
21 เม.ย. 62
15:54
1,879
Logo Thai PBS
เตือนคนไทยใน "ศรีลังกา"เลี่ยงเส้นทางระเบิด 6 จุด
สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโคลัมโบ ศรีลังกา เตือนคนไทยเลี่ยงพื้นที่สำคัญ และเหตุระเบิด 6 จุดในกรุงโคลัมโบ และอยู่ระหว่างการตรวจสอบสถานที่สำคัญอื่น ๆว่าอาจมีระเบิดซุกซ่อนอยู่อีกหรือไม่

วันนี้ (21 เม.ย.2562) ความคืบหน้ากรณีคนร้ายวางระเบิดโบสถ์คริสต์ 3 แห่ง และโรงแรม 3 แห่งในเมืองหลวงของศรีลังกา และยังคงมีรายงานการก่อเหตุอีก 2 เมือง ขณะนี้เจ้าหน้าที่พบผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

เพจเฟซบุ๊กสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโคลัมโบ Royal Thai Embassy, Colombo ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ตามที่มีรายงานข่าวการเกิดเหตุระเบิด 6 จุดในกรุงโคลัมโบ และอยู่ระหว่างการตรวจสอบสถานที่สำคัญอื่น ๆ ว่าอาจมีระเบิดซุกซ่อนอยู่อีกหรือไม่นั้น ขอให้คนไทยในศรีลังกาทุกท่านโปรดหลีกเลี่ยงสถานที่ที่มีคนพลุกพล่าน และติดตามรายงานข่าวสารอย่างใกล้ชิด และหากประสบเหตุฉุกเฉินสามารถติดต่อสถานทูตได้ที่เบอร์ +94 77 3070748

น.ส.บุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ระบุว่า ทางสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโคลัมโบ ศรีลังกา กำลังตรวจสอบว่ามีคนไทยอยู่ในกลุ่มผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บจากเหตุระเบิดครั้งนี้หรือไม่ หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป

เหตุระเบิดขึ้น 6 ครั้งในโบสถ์คริสต์ 3 แห่ง และโรงแรมในกรุงโคลัมโบของศรีลังกา 3 แห่งที่โรงแรมแชงกรีล่า โรงแรมซินนามอน แกรนด์ และคิงส์บิวรี โดยเมื่อเวลา 14.50 น.สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่ามีตัวเลขผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น เป็น 137 คน และตัวเลขผู้บาดเจ็บเพิ่มขึ้นเกือบ 400 คน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! ระเบิดโบสถ์ 2 แห่งใน "ศรีลังกา" เบื้องต้นเสียชีวิต 42 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง