เครื่องบินแอร์เอเชียเชิดหัวกะทันหันขณะลงจอด

ภูมิภาค
23 เม.ย. 62
06:49
12,294
Logo Thai PBS
เครื่องบินแอร์เอเชียเชิดหัวกะทันหันขณะลงจอด
นักธุรกิจชาว จ.กระบี่ เรียกร้องมาตรฐานการบิน หลังเครื่องบินสายการบินแอร์เอเชีย ถูกเครื่องบินการบินไทยจอดขวางรันเวย์ ขณะนำเครื่องลงจอด

เมื่อวานนี้ (22 เม.ย.2562) นายอติพจน์ ศรีสุคนธ์ นักธุรกิจเจ้าของโรงแรมและรีสอร์ทหลายแห่งใน จ.กระบี่ เปิดเผยว่า เกิดเรื่องระทึกระหว่างที่ตนเดินทางกลับจากกรุงเทพมหานคร เมื่อช่วงค่ำ โดยได้โดยสารเครื่องบินของสายการบินแอร์เอเชีย แต่ปรากฏว่าขณะที่เครื่องกำลังร่อนลงสนามบินกระบี่ เครื่องต้องเชิดหัวขึ้นอย่างกะทันหัน ทำให้ผู้โดยสารหลายคนตกใจว่าเกิดอะไรขึ้น นักบินได้แจ้งผ่านวิทยุว่า สาเหตุมาจากมีเครื่องบินอีกลำจอดขวางรันเวย์อยู่ ซึ่งหากไม่สามารถนำเครื่องขึ้นได้อาจเกิดโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่

 

ขณะที่นายอรรถพร เนื่องอุดม ผู้อำนวยการสนามบินนานาชาติกระบี่ กล่าวว่า กรณีที่เกิดขึ้นได้สอบถามไปทางผู้อำนวยการวิทยุการบิน ทราบว่าช่วงดังกล่าวได้มีเครื่องของสายการบินไทยนำเครื่องออกจากสนามบินไปยังรันเวย์เพื่อจะนำเครื่องขึ้น แต่เนื่องจากเป็นเครื่องใหญ่ทำให้เกิดความล่าช้า ทางวิทยุการบินได้แจ้งไปยังสายการบินแอร์เอเชียที่กำลังจะบินลงมาให้ทราบและบินขึ้นทันที ซึ่งเป็นวิธีปฏิบัติที่ปกติในกรณีมีความล่าช้าเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง