เด้ง 5 เสือ สน.ตลาดพลู เซ่นบุกจับผับเปิดเกินเวลา-มั่วสุมยาเสพติด

อาชญากรรม
23 เม.ย. 62
12:13
1,717
Logo Thai PBS
เด้ง 5 เสือ สน.ตลาดพลู เซ่นบุกจับผับเปิดเกินเวลา-มั่วสุมยาเสพติด
ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สั่งเด้ง 5 เสือ สน.ตลาดพลู ไปช่วยราชการศูนย์ปฎิบัติการกองบังคับการตำรวจนครบาล 8 หลังทหารบุกจับผับเปิดเกินเวลา และตรวจพบนักท่องเที่ยวจำนวนมากมีปัสสาวะสีม่วง

วันนี้ (23 เม.ย.2562) พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ได้สั่ง 5 เสือ สน.ตลาดพลู ไปช่วยราชการศูนย์ปฎิบัติการกองบังคับการตำรวจนครบาล 8 โดยขาดจากตำแหน่ง พร้อมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีทหารบุกจับเวฟผับ พบนักท่องเที่ยวจำนวนมากปัสสาวะสีม่วง เบื้องต้นทราบว่า ทางตำรวจได้ทำบันทึกจับกุม แต่ต้องตรวจสอบภายในตู้เซฟว่ามีสิ่งผิดกฎหมายอื่น ๆ อีกหรือไม่ ส่วนหนังสือคำสั่งช่วยราชการคาดว่าจะออกอย่างเป็นทางการบ่ายวันนี้

สำหรับกรณีดังกล่าว เจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร สนธิกำลังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด กรุงเทพฯ เข้าตรวจค้นภายในเวฟผับ ถนนรัชดาภิเษก-ท่าพระ เขตธนบุรี เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา พร้อมจับกุมนักท่องเที่ยว 18 คนที่ตรวจพบปัสสาวะสีม่วง มาสอบปากคำเพิ่มเติม รวมทั้งนายชนะ จักษ์ตรีมงคล เจ้าของอาคาร ส่วนอีก 20 คนที่มีข่าวว่าพบสสาวะสีม่วง จากการตรวจสอบยังไม่พบ อยู่ระหว่างรอผลตรวจอย่างเป็นทางการจากโรงพยาบาล

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาเสพยาติด ก่อนคุมตัวขออำนาจศาลอาญาธนบุรีฝากขังผัดแรก พร้อมแจ้งข้อหานายชนะ 3 ข้อหา ได้แก่ เปิดสถานบันเทิงเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด, ปล่อยให้มีการเสพสารเสพติดในสถานบันเทิง และจำหน่ายสุราเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด อย่างไรก็ตามพบว่าสถานบันเทิงดังกล่าวมีใบอนุญาตถูกต้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง