"หญิงลี" แจ้งความ ปอท.ถูกแอบอ้างสร้างเพจโพสต์คลิปลามก

อาชญากรรม
23 เม.ย. 62
17:53
457
Logo Thai PBS
"หญิงลี" แจ้งความ ปอท.ถูกแอบอ้างสร้างเพจโพสต์คลิปลามก
หญิงลี แจ้งความ ปอท.หลังถูกผู้ไม่หวังดีแอบอ้างนำรูปและชื่อไปสร้างเพจ และโพสต์คลิปลามก สร้างความเข้าใจผิดว่าตนเองเป็นผู้กระทำ

วันนี้ (23 เม.ย.62) น.ส.ธิดารัตน์ ศรีจุมพล อายุ 36 ปี นักร้องเพลงลูกทุ่งหมอลำซิ่งชื่อดัง เดินทางมายัง กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) โดยเข้าพบ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท. ร.ต.อ.ศตวรรษ แวงแสน และ ร.ต.อ.สุโกศล ทองแกมแสง รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท.แจ้งความว่า เมื่อวานนี้ได้รับแจ้งจากบรรดาแฟนเพลงว่ามีการสร้างเพจโดยแอบอ้างชื่อตนเองและมีการโพสต์คลิปลามก เบื้องต้นได้เข้าไปตรวจสอบพบว่า เพจดังกล่าวมีผู้กดไลค์จำนวน 57,477 คน มีผู้ติดตาม 1.7 แสนคน มีการนำรูปภาพของตนเองไปโพสต์จำนวนมาก

 

พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ รอง ผบก.ปอท.กล่าวว่า คดีดังกล่าวฝ่ายสืบสวนตรวจสอบหาตัวผู้ดูแลเพจดังกล่าวเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายเท่าที่ดูเบื้องต้นมีการใช้ชื่อและภาพรูปภาพของหญิงลีผู้เสียหายมาทำเป็นรูปโปรไฟล์และมีการปล่อยคลิปที่มีลักษณะลามกอนาจาร ซึ่งอาจเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์มาตรา 14 (4) นำข้อมูลลักษณะลามกเข้าสู่ระบบฯ และอีกส่วนหนึ่งยังไม่ทราบวัตถุประสงค์แต่เท่าที่ดูแล้วทำให้ผู้เสียหายเสื่อมเสียชื่อเสียง

 

 

นอกจากนี้ยังตรวจสอบแล้วพบว่า มีการนำทั้งชื่อนามสกุลและรูปภาพของหญิงลีผู้เสียหายไปทำเป็น บัญชีFacebook ส่วนตัว แล้วมีการนำไปขายของ เช่น ขายเสื้อผ้าเป็นต้นโดยหวังให้คนซื้อคิดว่าเป็นหญิงลีเป็นคนดำเนินการเองด้วย ทั้ง Pages และ Facebook ทั้งนี้การปลอมบัญชีดังกล่าวจะมีความผิดในเรื่องของการหลอกลวงหรืออาจจะเข้าความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ม.14(1) ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง