อากาศมันร้อน! โขลงช้างป่าทองผาภูมิเดินออกป่ามาเล่นน้ำ

สิ่งแวดล้อม
24 เม.ย. 62
09:06
1,026
Logo Thai PBS
อากาศมันร้อน! โขลงช้างป่าทองผาภูมิเดินออกป่ามาเล่นน้ำ
โขลงช้างป่า 34 ตัวเดินเรียงแถวออกจากป่า ข้ามถนนเพื่อลงไปเล่นน้ำคลายร้อนในพื้นที่บ้านผาอ้น ต.ห้วยเขย่ง อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี

ชุดเฝ้าระวังช้างป่าทองผาภูมิ เผยคลิปวิดีโอที่บันทึกภาพขณะช้างป่าโขลงใหญ่ 34 ตัว ทยอยเดินเรียงแถวออกมาจากป่าข้างทาง บริเวณพื้นที่หมู่ 3 บ้านผาอ้น ต.ห้วยเขย่ง อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี เพื่อข้ามถนนไปยังลำห้วยบ้านผาอ้น ซึ่งมีน้ำอยู่จำนวนไม่มากนัก แต่ก็เพียงพอที่จะให้ช้างป่าทั้งโขลงได้ลงไปดำผุดดำว่ายและแช่น้ำคลายความร้อนจากสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวในช่วงเวลากลางวัน

 

ทั้งนี้ ในพื้นที่ อ.ทองผาภูมิ ช่วงกลางวันมีอุณหภูมิสูงเกือบ 40 องศา ทำให้ช้างป่าต้องหาแหล่งน้ำสำหรับคลายความร้อน โดยทุกวันช้างป่าโขลงนี้จะเดินข้ามถนนในจุดดังกล่าว ตั้งแต่ช่วงเช้าและจะวนเวียนแช่น้ำคลายความร้อนอยู่ในบริเวณใกล้เคียงลำห้วย ก่อนพากันเดินกลับเข้าป่าไปในช่วงเย็น

 

เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า ปีนี้สภาพอากาศร้อนจัดจนช้างต้องออกจากป่ามาเล่นน้ำทุกวัน ซึ่งชาวบ้านที่ใช้ถนนเส้นนี้จะคุ้นเคยกับพฤติกรรมของโขลงช้างดังกล่าว แต่หากเป็นนักท่องเที่ยวหรือชาวบ้านต่างพื้นที่ที่เข้ามาและต้องเจอกับช้างป่าโขลงนี้ที่กำลังเดินข้ามถนน ขอให้จอดรถรอจนกว่าช้างจะเดินข้ามถนนไปจนหมด เพื่อความปลอดภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง